อนุทิน ยันภูมิใจไทยไม่ปรับเก้าอี้ ครม., ปัดข่าวดูด ส.ส.เข้าพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday November 29, 2022 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในส่วนของพรรคฯ ยังยืนยันว่าจะไม่มีรัฐมนตรีคนใดพ้นจากตำแหน่ง

"พรรคภูมิใจไทย จะไม่มีการขยับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรค" นายอนุทิน กล่าว

สำหรับกรณีของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น คงไม่กระทบต่อการปฏิบัติงาน เพราะนางกนกวรรณ เป็นรมช.ศึกษาธิการ ซึ่ง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ คงจะได้แบ่งงานให้รัฐมนตรีที่เหลือช่วยดูแล

สำหรับกรณีที่มี ส.ส.หลายคนเรียกร้องให้ยุบสภาโดยใช้วิธีทยอยลาออก เพื่อกดดันให้เสียงในสภาไม่พอนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องยุบสภาเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี จะไปก้าวล่วงไม่ได้ ในส่วนพรรคฯ ได้เตรียมความพร้อมไว้ระดับหนึ่งแล้ว และไม่มีการขีดเส้ยตายให้ ส.ส.ต่างพรรคที่จะย้ายมาร่วมงานด้วยลาออก เพราะ ส.ส.ทุกคนมีวุฒิภาวะ มีเอกสิทธิ์

"พรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่ไปเที่ยวดูดใคร คนนู้นคนนี้ตามที่เป็นข่าว พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่ใครก็เห็นว่ามีนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม สามารถมาร่วมผลักดันนโยบายกับประชาชน เขาก็มาคุยกัน หาแนวทางไปกันได้ก็มาร่วมงานกัน ซึ่งตรงไปตรงมามาก" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า คนที่จะย้ายพรรคจะมาสมัครได้ทันกรอบเวลา ซึ่งพรรคฯ คาดการณ์อยู่บนความไม่ประมาท สมมติว่านายกรัฐมนตรียุบสภา ก็จะมีเวลาแค่ 30 วัน แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นว่าใครจะฟันธงได้ว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ครบวาระสภาฯ หรือต่อให้ครบ ก็ไม่มีปัญหา พรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครในปัจจุบันมากเพียงพอที่จะมาทำงานเมืองให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศ หรือจะออกมารูปแบบไหน ก็ไม่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ