ไพบูลย์ หนุน "บิ๊กป้อม" นั่งเก้าอี้นายกฯ มั่นใจพลังประชารัฐเป็นแกนนำรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday November 30, 2022 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์วินิจฉัยว่าร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นไปตามแผนเดิม ไม่มีปัญหาอะไร พปชร.เป็นผู้สนับสนุนกฎหมายเลือกตั้งฉบับนี้อยู่แล้ว เมื่อไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะเชื่ออยู่แล้วว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เมื่อศาลวินิจฉัยเช่นนี้ ก็ทำให้ข้อโต้แย้งนี้จบไป การเลือกตั้งจะได้เดินหน้า ไม่ได้ส่งผลให้ พปชร.ได้เปรียบหรือเสียเปรียบ

"การเลือกตั้งไม่ใช่ได้เปรียบเสียเปรียบ กฎหมายเลือกตั้งที่ออกมา ก็เดินหน้าไปตามรัฐธรรมนูญที่แก้ไขไปแล้ว ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปตามระบบที่ถูกต้อง คือ มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เลือกคน เลือกพรรค คะแนนคำนวณแยกจากกัน เป็นเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญที่แก้ไขเพิ่มเติม ถือเป็นเรื่องดี" นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวว่า พรรคฯ เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงอยู่แล้ว ทั้งเรื่องผู้สมัครที่จะลงเลือกตั้ง 400 เขต ส่วนนโยบาย ตนในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายพรรค กำลังประชุมกับคณะกรรมการและคณะทำงาน เพื่อให้มีนโยบายที่ยึดกฎ 3 ข้อ คือ 1.ทำได้จริง 2.ถูกใจประชาชนทุกกลุ่ม และ 3.ถูกต้องตามกฎหมาย มั่นใจว่านโยบายครั้งนี้ จะได้รับความถูกใจจากประชาชนแน่นอน

"พร้อมทุกด้านในการเข้าสู่การเลือกตั้ง เมื่อดูบริบทการเมืองแล้ว ผมเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลแน่นอน และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.จะเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล" นายไพบูลย์ กล่าว

สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า โดยส่วนตัว ได้เสนอชื่อของ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตคนเดียว เพราะเชื่อว่ามีความเหมาะสมจากการนั่งรักษาการนายกรัฐมนตรี สามารถประสานงานได้กับทุกฝ่าย ให้คนฝ่ายต่างๆ มาร่วมทำงานกัน เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ไม่ขัดแย้งกับฝ่ายใด

"ผมมั่นใจว่าท่าน (พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน" นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ