3 พรรคฝ่ายรัฐบาล-ค้าน จับมือขวางบีทีเอสขึ้นค่าโดยสารรับปีใหม่

ข่าวการเมือง Thursday December 1, 2022 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วย นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ภท., นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) , นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม.พปชร. ร่วมกันแถลงคัดค้านกรณีที่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ประกาศปรับค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.66 โดยสายสุขุมวิท ช่วงหมอชิต-อ่อนนุช และสายสีลม ช่วงสนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน รวมส่วนต่อขยายสายสีลม กรุงธนบุรี และวงเวียนใหญ่ จากราคา 16-44 บาท ปรับเป็น 17-47 บาท

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ขอให้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลข้อเท็จจริงและหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อกรณีดังกล่าวเพื่อลดภาระให้กับประชาชน เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง มีภาวะเงินเฟ้อทั่วโลกและค่าพลังงานที่สูงขึ้น ทำให้ประซาชนมีภาระอย่างมากในการดำรงชีพ

"ขอให้คณะกรรมาธิการการคมนาคม เชิญกระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาชี้แจงและหาแนวทางร่วมแก้ไข เพื่อที่จะชะลอการปรับขึ้นราคาและหาแนวทางในการแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่ประชาชนมากเกินไป" นายสิริพงศ์ กล่าว

ด้านนายประเดิมชัย กล่าวว่า การขึ้นราคาค่าโดยสารส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) กับ บริษัทฯ ร่วมกันหาข้อสรุปในการแก้ไขปัญหากรณี กทม.ค้างชำระหนี้จำนวน 40,000 กว่าล้านบาท อย่างไรก็ตามขอให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เร่งดำเนินการตัดสินใจเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ