พปชร. เลือดไหลไม่หยุด ส.ส.นครฯ จ่อย้ายตาม บิ๊กตู่

ข่าวการเมือง Thursday December 1, 2022 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า หากในการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตนก็จะไปร่วมงานกับพรรคที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไปสังกัด โดยจะลงรับเลือกตั้งในเขต 7 จ.นครศรีธรรมราช เหมือนเดิม ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า จ.นครศรีธรรมราช มีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นอีก 1 เขต รวมทั้งภาคใต้มีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นมา 58 เขต เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองที่มี ส.ส.ในปัจจุบันคงจะแข่งขันกันอย่างเข้มข้น

"ไม่กังวลว่าจะเป็นการตัดคะแนนและแข่งกันเองของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นไปตามกลไกการเลือกตั้ง อย่าง จ.นครศรีธรรมราช คงแข่งกันหนักระหว่าง พปชร. รทสช. และพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ส่วนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คงไปสู้ในเขตที่มีฐานเสียงเข้มแข็ง อย่างพื้นที่ จ.พัทลุง พื้นที่จังหวัดทางฝั่งอันดามัน" นายสายัณห์ กล่าว

ในฐานะส.ส.เขต ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นผู้ดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ และ กทม.ด้วยตัวเอง เนื่องจากมีกระแสและความนิยมต่อตัว พล.อ.ประยุทธ์ ในทั้ง 2 พื้นที่ ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่สูง หากนายกฯ มาดูแลพื้นที่ตัวเองก็จะได้สื่อสารและรับฟังเสียงสะท้อนของ ส.ส.เขตได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้พรรคที่นายกฯ จะไปต่อในทางการเมืองชนะเลือกตั้งในทั้งพื้นที่ภาคใต้และ กทม.ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ