รมช.เกษตรป้ายแดง ร่วมครม.นัดแรก ย้ำกลุ่มปากน้ำยังอยู่พปชร.

ข่าวการเมือง Tuesday December 6, 2022 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นครั้งแรกภายหลังรับตำแหน่ง พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ ส.ส.กลุ่มปากน้ำ หรือกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ขอย้ำเหมือนเดิมว่ายังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขณะเดียวกันทางกลุ่มได้เตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งในครั้งหน้าไว้นานแล้ว

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายสุนทร กล่าวตอบเพียงว่า "ก็น่าจะ" โดยขอให้เป็นเรื่องของอนาคต เพราะต้องมีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองอยู่ตลอด เนื่องจากกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ไม่ได้มีแค่การเมืองระดับประเทศ แต่มีการเมืองท้องถิ่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นเวลาทำงานจึงต้องทำงานเป็นทีม ซึ่ง ส.ส. และส่วนท้องถิ่นก็จะเป็นทีมงานเดียวกัน

พร้อมกันนี้ รมช.เกษตรฯ คนใหม่ ยังไม่อยากให้มองว่าการได้รับตำแหน่งครั้งนี้ เป็นการวัดใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้เป็นเช่นนั้น เนื่องจากทีมงาน ส.ส.กลุ่มปากน้ำ อยู่ในกรอบ ไม่เคยคิดนอกกรอบ ซึ่งนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ฝากให้ตนทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ไว้ให้ดีที่สุด

นายสุนทร ยังกล่าวถึงความสนใจลงสมัครรับเลือกตั้งในสนามใหญ่ว่า ในส่วนตัวทำการเมืองมาตลอดชีวิต ไม่น้อยกว่า 40 ปี ดังนั้นการเมืองไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. เพราะทุกคนสามารถทำการเมืองได้หมด แม้แต่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็เปรียบเป็นการเมืองที่สำคัญ เหมือนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยพูดถึงเรื่อง "ทำงานการเมือง" กับ "เล่นการเมือง" ซึ่งเป็นคำพูดง่ายๆ แต่ความคิดลึกซึ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนร่วมประชุม ครม. นายสุนทร ได้เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีตัวแทน ส.ส.กลุ่มปากน้ำเข้าร่วม และได้เข้าไปดูห้องทำงานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ