เพื่อไทยเย้ย! พปชร.ชู "มิ่งขวัญ" แคนดิเดทนายกฯ เชื่อขายไม่ได้

ข่าวการเมือง Wednesday December 7, 2022 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคและทีมเศรษฐกิจนั้นไม่น่าจะนำมามาใช้เป็นจุดขายในการเลือกตั้งได้ เพราะคงไม่สามารถเข้าไปเปลี่ยนแปลงกลุ่มความคิดเดิมได้

ส่วนการชูนายมิ่งขวัญเป็นแคนดิเดทนายกฯ นั้น ตนมองว่านายมิ่งขวัญเคยตั้งพรรคการเมืองมา 2 ครั้ง หากนายมิ่งขวัญคิดว่าตัวเองยังขายได้ทางการเมือง คงทำพรรคการเมืองเอง

"มั่นใจว่านายมิ่งขวัญที่ไปอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว" นายสุทิน กล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมสตรีและ รมว.กลาโหม ประกาศความชัดเจนในการทำงานทางการการเมืองต่อ แม้จะมีวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ อีกเพียง 2 ปีหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า เป็นความชัดเจนที่ประชาชนจะได้ใช้ตัดสินใจว่าจะอยู่กับระบบเก่าต่อหรือไม่ หลังจากที่อยู่มาแล้ว 8 ปี

"หากนายกฯ สร้างความหวังและสิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นอาจไปต่อทางการเมืองได้ แต่หากวันนี้ยังเหมือนเดิมเชื่อว่าชาวบ้านจะไม่เอา ทั้งนี้การแพ้ชนะของพรรคเพื่อไทยไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเล่นการเมืองต่อของนายกฯ แต่อยู่ที่ประชาชนจะทนอยู่กับระบบเก่าอีกหรือไม่" นายสุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ