ยังอุบเงียบชื่อแคนดิเดทนายกฯ รวมไทยสร้างชาติชี้รอเวลาเหมาะสม

ข่าวการเมือง Wednesday December 7, 2022 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยังคงปฏิเสธที่จะเปิดรายชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยหลักเกณฑ์การเลือกของพรรคนั้น จะต้องดูคนที่เหมาะสม ซึ่งมีแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีเรียบร้อย เมื่อถึงเวลาก็จะเปิดเผย ซึ่งขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคว่าจะเสนอกี่คน

"ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดเผย เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เหลือเพียงเวลาที่จะพูดเท่านั้น ซึ่งผมฟังแล้ว นายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกชัดเจนว่าจะมาพรรครวมไทยสร้างชาติ เพียงแต่บอกว่าจะอยู่ต่ออีก 2 ปีเท่านั้น" นายพีระพันธุ์ กล่าว

เช่นเดียวกับนโยบายของพรรคที่จะเปิดเผยเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ช้าเกินไป เพราะทุกอย่างมีจังหวะเวลา

ส่วนเซอร์ไพร์สของพรรคก็จะเหมือนกับทุกพรรค แล้วแต่สังคมจะมองว่าเซอร์ไพร์สหรือไม่ การคัดสรรตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ของพรรคยังไม่มีปัญหาทับซ้อนกัน ซึ่งการขับเคลื่อนงานของพรรคถือว่าเป็นรูปเป็นร่าง 100% แล้ว และส่วนตัวมั่นใจว่าจะสามารถนำ ส.ส.ชนะการเลือกตั้งได้เกิน 25 เสียง

หัวหน้าพรรค รทสช.ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีที่มีการเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงผู้สมัครของพรรคอื่นๆ เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับพรรคตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ