ลูกหมี-ศิลป์ชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน ปชป.มั่นใจได้ยกจังหวัด

ข่าวการเมือง Saturday December 10, 2022 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคฯ และมอบบัตรสมาชิกพรรคตลอดชีพให้กับ นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือ ลูกหมี เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช แทน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ที่ย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้พรรคฯ มีว่าที่ผู้สมัครในจังหวัดนครศรีธรรมราชครบทั้ง 9 คนแล้ว และมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ จะได้รับเลือกยกจังหวัด

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา พรรคฯ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไปแล้ว 8 คน หลังจากนั้นพรรคฯ ได้ใช้ระยะเวลาพิจารณาอยู่พอสมควร จึงได้มีข้อสรุปว่าจะส่ง นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือ ลูกหมี ที่ปัจจุบันเป็นเลขานุการนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งเดิมของ น.ส.พิมพ์ภัทรา ซึ่งต้องรอ กกต.แบ่งเขตให้มีความชัดเจนก่อน แต่คาดว่าน่าจะเป็นพื้นที่เดิมคือ อำเภอสิชล อำเภอขนอม อำเภอนบพิตำ และอำเภอพรหมคีรี

สำหรับนายศิลป์ชัยมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีประวัติการศึกษาจบถึงปริญญาโทบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ม.รามคำแหง และกลับมาทำงานการเมืองให้กับบ้านเกิดมาโดยตลอด เช่น เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) อ.สิชล, เป็นรองนายก อบจ. สมัยที่นายวิฑูรย์ เดชเดโช เป็นนายกฯ อบจ. และในปัจจุบันก็ยังเป็นเลขานุการฯ นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.คนปัจจุบัน ดังนั้นเรื่องคุณสมบัติและประสบการณ์ทางการเมืองถือว่า มีความพร้อมที่จะทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี

"วันนี้ทางเลขาธิการพรรค และผมเองได้เปิดตัว นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ หรือลูกหมี ที่พี่น้องประชาชนคนนครฯ โดยเฉพาะคน อ.สิชลคุ้นเคย เพราะมีภูมิลำเนาและเคยเป็น ส.อบจ.อยู่ที่นั่น ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่มีเลือดใหม่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง... ผมมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. ยกจังหวัด 9 คน 9 เขต จากการลงพื้นที่และการทำงานของ ส.ส.ตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่า" นายชัยชนะ กล่าว

สำหรับนโยบายหลักที่ต้องผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้ใน 4 ปีข้างหน้าคือโครงการนิคมอุตสาหกรรมการยาง (rubber valley) ซึ่งปัจจุบันมีการลงพื้นที่สำรวจออกแบบแล้ว หากโครงการนี้สำเร็จก็จะช่วยเกษตรชาวสวนยางได้ 100% และสร้างรายได้อาชีพให้จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ไม่น้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ