เมินผลโพล! ธนกร มั่นใจกระแสบิ๊กตู่ยังแรง เร็วๆ นี้รู้แน่ไปพรรคไหน

ข่าวการเมือง Tuesday December 13, 2022 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการสำรวจนิด้าโพลที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะไม่ได้กลับมาเป็นรัฐบาล ว่า ผลโพลก็คือผลโพล ส่วนผลการเลือกตั้งเป็นอีกส่วนหนึ่ง แต่เชื่อว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีมีความชัดเจนทางการเมือง กระแสความนิยมของนายกรัฐมนตรีจะดี โดยเฉพาะจากการลงพื้นที่ภาคใต้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กระแสนายกรัฐมนตรีในภาคใต้ดีมาก และที่ผ่านมา มีผลงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม ซึ่งประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ชื่นชอบคนซื่อสัตย์สุจริต ผลงานเป็นที่ประจักษ์ เช่นเดียวกับภาคอื่นๆ

ทั้งนี้ การแข่งขันในพื้นที่ภาคใต้ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ทุกพรรคต้องเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน แต่สุดท้ายอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจว่าจะให้ความไว้วางใจใคร โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้ประชาชนไว้วางใจได้

ส่วนความชัดเจนในการย้ายไปพรรคการเมืองใหม่ นายธรกร กล่าวว่า น่าจะเร็วๆ นี้ และในอนาคตทางการเมือง ตนจะทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมมองว่า ความชัดเจนของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเลือกตั้งสมัยหน้า เพราะ ส.ส.ที่ตัดสินใจจะย้ายพรรค สามารถบอกกับประชาชนไว้ก่อนได้ว่าจะไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์

นายธนกร ยืนยันว่า ผลโพลที่ออกมาไม่สามารถทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนใจไม่ไปพรรคใหม่ เพราะผลโพลก็มีหลายโพล และมีขึ้นมีลง เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ต้องนำไปคิดวิเคราะห์และประเมินตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ