สร้างอนาคตไทย การันตีแพไม่แตก! ลั่น "นิพิฏฐ์" ไขก็อกไม่กระทบ

ข่าวการเมือง Wednesday December 14, 2022 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการดีลควบรวมพรรคว่า การพูดคุยเจรจากับพรรคการเมืองตามข่าวนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งคาดว่าพรรคจะมีการเปิดเผยข่าวดีในเร็วๆ นี้ พร้อมย้ำว่า พรรคยังเดินหน้าทางการเมืองเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ส่วนกรณีการลาออกของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาตร์ภาคใต้นั้น นายสนธิรัตน์ ยืนยันว่า เป็นการแยกจากกันด้วยดี มีความเข้าใจที่ดีต่อกัน และไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการทำงานของพรรค ทั้งในส่วนภาพรวมและในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากพรรคมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถที่ทำงานร่วมกับพรรค ยังเดินหน้าตามทิศทางของพรรคต่อไป และมีผู้ที่จะมารับผิดชอบงานในส่วนของนายนิพิฏฐ์อยู่แล้ว ซึ่งไม่ทำให้การดำเนินงานของพรรคเกิดการสะดุด หรือมองว่าเป็นอุปสรรคปัญหาใดๆ อีกทั้งหากปรับยุทธศาสตร์เรียบร้อย เชื่อว่าพรรคจะเข้มแข็งมากขึ้นในพื้นที่ภาคใต้

"การลาออกของคุณนิพิฏฐ์ มองว่าก็เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ ซึ่งพรรคก็ยอมรับในการตัดสินใจ และยืนยันว่าไม่ได้มีข้อขัดแย้งใดๆ กับคุณนิพิฏฐ์ สำหรับตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ ในตัวหลักยังดำเนินการทางการเมืองร่วมกันต่อไป" นายสนธิรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ด้วยผลของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 ที่ได้กำหนดบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และใช้สูตรคำนวณหา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยวิธีการหาร 100 ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และเห็นการปรับเปลี่ยนในยุทธศาสตร์ทางการเมืองของหลายพรรค เพื่อให้ทำการเมืองสอดรับกับกติกาใหม่ พรรคการเมืองต่างๆ รวมถึงพรรคสร้างอนาคตไทยเองก็ต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ทางการเมืองเช่นกัน ซึ่งก็เป็นไปตามที่ตนได้เคยคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ