เพื่อไทย ซัด! "บิ๊กตู่" ไร้สำนึกแม้สภาล่มบ่อย เชื่อไม่คืนอำนาจง่ายๆ

ข่าวการเมือง Thursday December 15, 2022 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย มั่นใจรัฐบาลจะไม่ประกาศยุบสภา ถึงแม้จะเกิดปัญหาเรื่ององค์ประชุมอย่างต่อเนื่อง หรือเกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ขาดความเป็นเอกภาพของรัฐบาลในการพิจารณากฎหมาย เช่น พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ขณะเดียวกันพรรคร่วมรัฐบาลคงไม่มีการประกาศถอนตัว ปัญหาความขัดแย้ง เรื่องกัญชาเป็นเพียงการแสดงจุดยืนของแต่ละพรรค โดย พรรคภูมิใจไทยแสดงจุดยืนที่จะผลักดันในเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยืนยันเรื่องสนับสนุนการใช้กัญหาทางการแพทย์

"ถ้าเป็นนักการเมืองทั่วไปคงยุบสภาเลือกตั้งใหม่ไปแล้ว แต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มาจากการรัฐประหาร ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง คงจะเอาองค์ประกอบเหล่านี้มาพิจารณาไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่รู้สึกอะไรกับปัญหาสภาล่ม ปัญหาการแจกกล้วย และตั้งใจที่จะอยู่ต่อให้นานที่สุด ไม่สนใจเรื่องภาพลักษณ์ของรัฐสภา พยายามทำตัวอยู่เหนือนักการเมือง ทั้งที่เล่นการเมืองมาตั้งแต่สมัยทำงานในกองทัพ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่มี ส.ส.พท.ลาออกเพื่อเตรียมย้ายเข้า ภท.นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อ พท.เพราะเป็นเรื่องที่รับรู้มานานแล้ว โดยได้มีการจัดเตรียมตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งไว้ทดแทนแล้ว เช่น พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษที่ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มาก่อนนี้นานแล้ว

"เพื่อไทยมีความเชื่อมั่นในจุดแข็งเรื่องนโยบายและผลงานที่ทำได้จริง ซึ่งจะรักษาคะแนนนิยมให้บรรลุเป้าหมายแลนด์สไลด์ได้...ต้องรอดูว่าคนที่ไปแล้วจะได้รับเลือกตั้งกลับมามากน้อยเพียงใด" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ