เอาใจแรงงาน! เพื่อไทย ลุยหาเสียงสมุทรสาคร ชูค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท

ข่าวการเมือง Thursday December 15, 2022 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมจัดกิจกรรม "ยกระดับเศรษฐกิจ เดินหน้าค่าแรง 600 บาท" ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร วันที่ 18 ธ.ค.65 เพื่อชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์ปัญหาในปัจจุบัน แนวทางการแก้ไขปัญหาให้รอดพ้นวิกฤต และการยกระดับ เพื่อนำไปสู่การปรับค่าแรงวันละ 600 บาท นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคฯ, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย,นายสุทิน คลังแสง, นายจาตุรนต์ ฉายแสง

ในช่วงเช้าจะมีการปราศรัยชี้แจงนโยบายที่หอประชุมอเนกประสงค์เทศบาลอ้อมน้อย หลังจากนั้นช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ไปพบผู้ประกอบการและแรงงานภาคประมงที่เทศบาลเมืองสมุทรสาคร

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การไปในครั้งนี้ เพื่ออธิบายความให้ผู้ใช้แรงงานได้เข้าใจและมีความเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่า การยกระดับค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 600 บาทต่อวัน ภายในปี 2570 นั้น จะต้องเกิดขึ้นด้วยการยกระดับเศรษฐกิจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชิงโครงสร้างของประเทศ ตั้งแต่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมยานยนต์เทคโนโลยี ภาคการส่งออก ภาคการเกษตร และในทุกภาคส่วนจะต้องได้รับประโยชน์ได้รับผลประกอบการที่เติบโต อยู่ในสถานะพ้นวิกฤตจากที่เป็นอยู่ในช่วง 8 ปี เมื่อระบบเศรษฐกิจขยายตัว มีเสถียรภาพไปในทิศทางที่ชัดเจนแล้ว และเมื่อทุกภาคส่วนทุกฝ่ายเห็นพร้อมและเหมาะสมก็ควรจะขยับค่าแรงขั้นต่ำให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานให้เพิ่มมากขึ้นและเติบโตไปด้วยกัน "การจัดกิจกรรมอาจเพิ่มความถี่ในช่วงโค้งสำคัญที่อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และเพื่อชี้แจงนโยบายให้ประชาชนเข้าใจมากขึ้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นอกเหนือจากแกนนำ พท.แล้วจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.โซนภาคกลางตะวันตก ได้แก่ สมุทรสาคร ราชบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ