ตามคาด! อดีตส.ส.แห่ซบ ภท. "ลูกสาวนันทิดา-พี่ชายปารีณา" โผล่ร่วม

ข่าวการเมือง Friday December 16, 2022 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามคาด! อดีตส.ส.แห่ซบ ภท.

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย ได้เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่น เช่น พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล เกือบ 40 คน อาทิ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร, นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์, น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์, นายอนุชา น้อยวงศ์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ, น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังชาติไทย, นายธนัสถ์ ทวีเกื้อ กูลกิจ, นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ อดีต ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย, นายเอกภาพ เพียรวิเศษ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล, นายคารม พลพรกลาง, นายเกษมสันต์ มีทิพย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล, นายนิยม ช่างพินิจ, นายจักรพรรดิ ไชยสาสน์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย, นางนันทนา สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ เป็นต้น

ตามคาด! อดีตส.ส.แห่ซบ ภท.

ขณะที่ น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ นำดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี และจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อลงเลือกตั้ง ส.ส.กทม.ในนามพรรคภูมิใจไทย ร่วมกับ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่จะสมัครเข้าพรรคภูมิใจไทยเช่นกัน

ด้านน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นำนายสีหเดช ไกรคุปต์ ซึ่งเป็นพี่ชายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อลงสมัครเป็น ส.ส.ราชบุรี

พร้อมกันนี้ ได้มีการเปิดตัว น.ส.ชมน์ทิดา อัศวเหม บุตรสาวของนางนันทิดา แก้วบัวสาย นายกฯ อบจ.สมุทรปราการ และนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม บ้านใหญ่ปากน้ำ ที่จะลงสมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวนายไชยชนก ชิดชอบ บุตรชายคนโตของนายเนวิน ชิดชอบ ในฐานะคนรุ่นใหม่ของพรรคด้วย

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมแกนนำพรรคได้ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งสวมเสื้อแจ๊คเก็ตให้กับสมาชิกใหม่ และร่วมถ่ายภาพที่ระลึก

นายอนุทิน เปิดเผยหลังต้อนรับสมาชิกพรรคใหม่ว่า การที่เลือกเปิดตัวสมาชิกพรรคใหม่ในวันนี้ถือฤกษ์สะดวก และมีการนัดกันมาระยะหนึ่งแล้ว และคิดว่า ส.ส. มีความพร้อม

ส่วนการลาออกของส.ส.จำนวนมากครั้งนี้ อาจเป็นการกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีการกดดัน ส่วนใหญ่พรรคภูมิใจไทยถูกกดดัน แต่เราไม่เคยกดดันใคร

"วันนี้ที่พร้อมใจกันมาสมัครเป็นความเต็มใจของทุกฝ่าย ไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ เราต้องมีเวลาในการทำงาน ต้องให้เกียรติประชาชน"นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ในการเลือกตั้งพรรคจะส่งครบทุกเขต และคนที่มาสมัครก็มีความมั่นใจ พรรคเองก็มั่นใจในตัวของทุกคน ซึ่งสุดท้ายคนที่จะตัดสินอนาคตก็คือประชาชน

" พรรคภูมิใจไทยตอกเสาเข็ม ไม่ใช้คำว่าแลนสไลด์ เพราะตอกเสาเข็มอยู่อย่างมั่นคง แต่ปรากฏการณ์แลนสไลด์ ดินถล่มไม่มั่นคง เพราะไม่มีเสาเข็ม เราจะตอกไปเรื่อยๆ หัวหน้าพรรคชอบตอกเสาเข็ม"นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะมาสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย เพื่อที่จะจับมือทำงานร่วมกันต่อ นายอนุทิน กล่าวว่า พร้อมทำงานด้วยความซื่อสัตย์ทุ่มเทจะทำให้ประเทศมั่นคง ซึ่งพรรคทำงานพรรคเดียวไม่ได้

"หนูก็เป็นหนูวันยังค่ำ อีก 50 ปีผมก็ชื่อหนูไม่ใช่ชื่อสิงโต หนูพร้อมช่วยราชสีห์ ถ้าราชสีห์ทำงานให้กับบ้านเมือง ทำงานให้กับประเทศชาติ มันก็ไปด้วยกันได้ ราชสีห์มุดรูไม่ได้ แต่หนูมุดรู้ได้ มีอะไรก็ช่วยกันทำงาน"นายอนุทิน กล่าว

จากนั้นเป็นการประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งคาดว่าจะมีการแนะนำตัวสมาชิกใหม่ รวมไปถึงการวางนโยบาย วางกลยุทธ์ ทั้งในระดับพื้นที่และภาพรวมทั้งประเทศ เพื่อเตรียมรับมือสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ