เสี่ยหนู ลั่นยืนหนึ่ง! แคนดิเดทนายกฯ ภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Monday December 19, 2022 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มีตนเพียงรายชื่อเดียวเท่านั้น และมีความชัดเจนมา 5 ปีแล้ว

"ยังไม่ชัดอีกหรือ ชัดมา 5 ปีแล้ว หนึ่งเดียวคนนี้แหละ หนึ่งเดียวด้วย ไม่มี 3 คน ถ้าจะไม่ให้ผมเป็นแคนดิเดทนายกฯ พรรคภูมิใจไทยก็ต้องเปลี่ยนหัวหน้าพรรคจากผม หากใครยังไม่รู้เรื่อง แปลว่าไม่ได้ติดตามข่าว ไม่ใช่คอการเมืองแล้ว" นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกรณีที่นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรค ระบุว่า จะมี ส.ส. ทยอยมาเปิดตัวกับพรรคอีกนั้น นายอนุทิน ยอมรับว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมี ส.ส.เข้ามาสังกัดกับพรรคภูมิใจไทยเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถบอกจำนวนได้ ยืนยันว่า พรรคจะจะส่ง ส.ส.ครบ 400 เขต เพราะต้องการทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย

ส่วนกรณีที่มีอดีต ส.ส. เข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก ในขณะที่พรรคตั้งเป้าหมายที่นั่ง ส.ส.ไว้ 120 คนนั้น จะต้องมีการปรับเป้าหมายที่นั่ง ส.ส.เพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับพรรคแล้ว ได้เท่าไรก็เท่านั้น เพราะผู้ที่จะทำหน้าที่ตัดสินไม่ใช่พรรค แต่อยู่ที่ประชาชนจะเป็นคนตัดสินอนาคตของพรรค

"คนตัดสินไม่ใช่ตัวเรา พรรคทำได้เพียงแต่นำเสนอ หากประชาชนไว้ใจ จะเป็นคนตัดสินอนาคตของพรรค" นายอนุทิน ระบุ

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยระบุว่า อดีต ส.ส.ที่ย้ายมาพรรคภูมิใจไทย แล้วได้เป็น ส.ส. เป็นเพราะกระแสของพรรคเพื่อไทยมากกว่ากระแสของตัวบุคคล โดยคะแนนจะไม่ย้ายตามตัวบุคคลไปนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส. แต่ละคนมีวุฒิภาวะ ใครจะมาพรรคภูมิใจไทย ก็ยินดีต้อนรับ คนที่ออกจากพรรคไปก็อวยพรให้ไปได้ดี ขออย่างเดียวคือให้ทำความเจริญแก่บ้านเมือง

"ใครจะไปไหนมาไหน เป็นความสมัครใจของเจ้าตัว มีคนออกจากพรรคภูมิใจไทยเยอะแยะไป สมัยก่อนมีคนออกจากพรรคภูมิใจไทยไปพรรคเพื่อไทยไม่รู้ตั้งเท่าไร เราได้อวยพรให้เขาไปดี คงไม่ไปพูดบั่นทอนกำลังใจใคร ใครจะมา ใครจะไป ต้องเคารพการตัดสินใจของบุคคลเหล่านั้น" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ