จับตา 14 ม.ค. พปชร.ปรับทัพใหม่รับเลือกตั้ง ยัน "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าตามเดิม

ข่าวการเมือง Thursday December 22, 2022 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ เปิดเผยว่า พรรคจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 14 ม.ค.66 เพื่อดำเนินการเลือกกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่เท่านั้น โดยจะให้ผู้ที่เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขตพ้นจาก กก.บห.เนื่องจากมีภารกิจมาก และมีข้อจำกัดและกฎระเบียบในการลงพื้นที่ แต่หัวหน้าพรรคยังคงเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เช่นเดิม

ขณะนี้ การวางตัวผู้สมัคร ส.ส.มีความคืบหน้าประมาณ 80% ส่วนในพื้นที่ กทม.กำลังดูรายละเอียด เบื้องต้น พล.อ.ประวิตร จะดูแลพื้นที่ใน กทม.เอง ส่วนการจัดแม่ทัพรับผิดชอบในแต่ละภาคนั้น ตอนนี้มีผู้รับผิดชอบชัดเจนแล้ว แต่ถ้าผู้สมัครคนใดอยากจะขึ้นกับส่วนกลางหรือขึ้นตรงกับหัวหน้าพรรคถือเป็นอีกกรณีหนึ่ง ขอให้เป็นบางกรณีไป

สำหรับกระแสเลือดไหลออกจากพรรคนั้น ถือเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง แต่ก็มีเลือดใหม่ไหลเข้ามา เช่น นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี ส่วนที่มีข่าวว่านางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายตามนายอันวาร์มาอยู่กับ พปชร.นั้นเป็นในส่วนของ กทม. คาดว่าคงจะมีการนัดในส่วนของ กทม.มาเปิดตัวกันอีกที

ทั้งนี้คาดว่า จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขตก่อนวันระดมทุน ซึ่งเบื้องต้นกำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.66 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังอยู่กับ พปชร. ไม่ต้องเป็นห่วง และคงไม่น้อยใจที่มีสมาชิกพรรคสนับสนุนหัวหน้าพรรคให้เป็นแคนดิเดทนายกฯ เพียงคนเดียว ตอนนี้นายมิ่งขวัญ คงกำลังทำการบ้านในเรื่องเศรษฐกิจที่ได้รับมอบจากหัวหน้าพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ