บิ๊กตู่ ย้ำชัด! ยังทำหน้าที่นายกฯ แม้ประกาศเจตนารมย์แล้ว/บิ๊กป๊อกยังกั๊กท่าที

ข่าวการเมือง Friday December 23, 2022 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเป็นห่วงถึงสถานะของนายกรัฐมนตรีหลังประกาศแนวทางการทำงานทางการเมืองนั้นว่า จะอยู่พรรคไหน ก็ยังไปไหนไม่ได้ ตนประกาศเจตนารมณ์ของตนเท่านั้นเอง ก็ยังทำหน้าที่ของตนตรงนี้ เป็นนายกรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศ เรื่องของพรรคและกรรมการบริหารพรรคก็ต้องไปว่ากันอีกทีหนึ่ง

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่พูดไปเมื่อเช้าคือการตัดสินใจ แต่จะไปก้าวล่วงอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย และเป็นเรื่องอะไรต่างๆ ของพรรคที่จะต้องไปดำเนินการต่อ ขออย่าเพิ่งมาถามอะไรเลย วันนี้เรายังเป็นรัฐบาล และนายกรัฐมนตรียังอยู่ตรงนี้ ต้องเข้าใจด้วย

พร้อมปฏิเสธตอบคำถามถึงเรื่องการหาเสียงด้วยตัวเอง เนื่องจากมีประชาชนที่สนับสนุนอยากเห็นลงพื้นที่ โดยส่ายหน้าพร้อมโบกมือไม่ตอบ

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ปฏิเสธตอบคำถามถึงความชัดเจนทางการเมืองว่า จะเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ หลังจากนายกรัฐมนตรีได้ประกาศท่าทีที่ชัดเจนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ