ไม่ติด! เสี่ยหนู ยิ้มรับฉายา บอกอยู่บนดอยก็ปลอดภัย ปัดข่าวดูด ส.ส.

ข่าวการเมือง Monday December 26, 2022 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่สื่อทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายา "ภูมิใจดูด พูดแล้วดอย" อย่างอารมณ์ดีว่า "อยู่บนดอย ก็อยู่บนที่สูง ปลอดภัย"

ส่วนสาเหตุที่ พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ยังค้างการพิจารณาอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ติดเพราะคนอื่น ไม่ได้ติดที่พรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยส่งกฎหมายเข้าสภาเรียบร้อยแล้ว ผ่านกรรมาธิการเรียบร้อย พรรคภูมิใจไทยเราทำทุกอย่างแล้ว ไม่มีอะไรที่ควรทำแล้วไม่ได้ทำ ถ้ามีอุปสรรค คนที่ทำให้เกิดอุปสรรคก็ต้องรับผิดชอบ

ส่วนเรื่องฉายา "ภูมิใจดูด" นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่ได้ดูด เราเป็นพรรคการเมือง ถ้าเห็นว่านโยบายของเราที่หาเสียงแล้วเกิดเป็นผลงาน ทำได้ ก็มาหาเรา เราไม่เคยปิดกั้น

ทั้งนี้ สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ตั้งฉายานายอนุทินว่า "ภูมิใจดูด พูดแล้วดอย" โดยให้คำจำกัดความว่า "พูดแล้วทำ" คือ สโกแกนพรรคภูมิใจไทย แต่ทำแล้วสำเร็จหรือไม่เป็นอีกเรื่อง แม้จะปลดล็อกกัญชาจากการเป็นยาเสพติด แต่กฎหมายควบคุมกลับค้างเติ่งติดดอย ไปต่อไม่ได้ เกิดเป็นปัญหาสังคมบานปลาย เด็กและเยาวชนสามารถเข้าถึงกัญชาได้อย่างง่ายดาย เมื่อจวนตัวกลับโยนให้เป็นภาระของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติ หัวจะปวดกันทั้งประเทศ

ขณะที่บทบาทพรรคร่วมรัฐบาล ถือได้ว่าเป็นเด็กดีมาโดยตลอด แต่เมื่อเสียงปี่กลองเลือกตั้งดังขึ้น กลับสวมบท "ไดโว" โชว์พลังดูด ส.ส.นักการเมือง ทั้งจากพวกเดียวกันและต่างขั้ว ชนิดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม โดดเด่นไม่แพ้การนำเสนอนโยบายกัญชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ