ลุงป้อมปลื้ม! ชาวเชียงรายแห่ต้อนรับ โปรยยาหอมเหมาะนั่งเก้าอี้นายกฯ

ข่าวการเมือง Monday December 26, 2022 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางไปปฏิบัติราชการพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อติดตามความพร้อมและมอบนโยบายการรับมือสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง (PM2.5) และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคเหนือ ได้เดินทางมามอบนโยบายการป้องกันไฟป่าและฝุ่นละออง เนื่องจากรัฐบาลมีความห่วงใย เพราะนอกจากจะเกิดความเสียหายแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนภาคเหนือด้วยในช่วงฤดูหนาวทุกปี

โดยกำชับจังหวัดให้มีการบริหารจัดการแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด (Single Command) และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฎิบัติตามแผนงานที่รับผิดชอบ ทั้งการให้ความรู้ การเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน รวมทั้งการดับไฟป่าเมื่อเกิดเหตุ ซึ่งกระทรวงกลาโหมโดยกองทัพภาคที่ 3 ให้การสนับสนุนกำลังพลและเครื่องมือ เพื่อช่วยเหลือภารกิจในการดับไฟป่าของจังหวัด หน่วยงานต่างๆ และอาสาสมัครอย่างเต็มที่

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ และเป็นประธานพิธีปล่อยขบวนคาราวานการป้องกันและแก้ไขปัญหา 3 พื้นที่ "เมือง-ป่า-เกษตรกรรม" และได้พบปะทักทาย คณะอาจารย์ นักเรียน พร้อมตรวจเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งขอบคุณและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่เข้าร่วมโครงการอย่างเป็นกันเอง และมีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะแก้ไขปัญหาเก่ง ได้ผลเร็ว เนื่องจากเคยเป็นทหารที่มีภาวะผู้นำสูง และมีบารมีสามารถประสานงานได้กับทุกกลุ่ม ทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น และรองรับการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไปได้ และยังมองไม่เห็นใครเลยในสถานการณ์ขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ