สามมิตร ยังกั๊กเก็บกระเป๋าตามลุงตู่ ลั่นไม่พลิกขั้วการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday December 27, 2022 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงการตัดสินใจของกลุ่มสามมิตร หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศความชัดเจนที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ขณะนี้ ก็จะมีข้อมูลเพิ่มขึ้น แต่จะให้ตนตัดสินใจอย่างไรได้ เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนอยู่ด้วยและบริหารร่วมกันด้วย ก็ต่างเป็นที่เคารพรักทั้งนั้น ถ้าตนพูดอะไรไปอย่างหนึ่ง การทำงานที่ต้องทำอยู่ก็อาจต้องอึดอัดใจ ดังนั้นอย่าให้ตนพูดเลยว่าจะต้องตัดสินใจอย่างไร

แต่ยืนยันว่า ตนมีทิศทางที่สามารถทำงานให้กับผู้ที่สนับสนุน และเลือกเรามาได้ หรือโหวตเตอร์ต่างๆ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา หากรัฐบาลอยู่ครบเทอม คนที่จะขยับขยายก็ต้องดำเนินการก่อนวันที่ 7 ก.พ. 66 ซึ่งทุกคนรับทราบอยู่แล้ว

"อย่าเพิ่งมาถามผมเลย ว่าตัดสินใจตรงไหน วันนี้ยังพอมีเวลาที่ต้องทำงานในฐานะเป็น รมว.ยุติธรรมอยู่ การที่ใครจะขยับหรือพูดว่ารักใครชอบใคร แสดงออกกันมาได้ แต่ผมมีมาตรฐานของผมเช่นนี้ ก็คิดว่า ยังไม่ถึงเวลาที่ผมจะต้องพูด บุคคลที่เขาร้อนก็ต้องไปหรือย้ายให้ทันรถรางเที่ยวสุดท้าย แต่ว่าผมไม่ได้ร้อนรนแบบนั้น ผมยังมีเวลาอยู่" นายสมศักดิ์ กล่าว

สำหรับทิศทางของกลุ่มสามมิตรนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยไปในทิศทางเดียวกัน หรือมีความเห็นไปในทางเดียวกัน และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไป หรือไม่ไป แต่ถ้าถึงเวลา ก็ต้องตัดสินใจ แต่ตอนนี้เรายังไม่ตัดสินใจอย่างนั้น ไม่มีโอกาสพลิกขั้วทางการเมือง

ส่วนกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่ามาจีบกลุ่มสามมิตรให้ไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องมาจีบ เพราะตนรู้จักคนในรัฐบาลทั้งหมดอยู่แล้ว

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงทิศทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรว่าจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองที่จะไปร่วมงานกับพรรค รทสช.แล้ว

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวการสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ ว่า ยังไม่ได้ไป โดยขณะนี้ตนและนายสุชาติยังคงเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ส่วนแนวทางการเมืองในอนาคตก็เป็นไปตามที่เคยบอกไว้ว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากนายกรัฐมนตรีไปอยู่ตรงไหน เราก็อยู่ตรงนั้น

"วันที่นายกรัฐมนตรีประกาศจุดยืนทางการเมือง ก็เป็นเพียงการแสดงเจตนารมณ์ แต่ในส่วนกระบวนการของพรรค มีกระบวนการทางกฎหมายอยู่ ฉะนั้นจะต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ