รักพี่เสียดายน้อง! ชัยวุฒิ ปัดตอบเลือก ป.ไหน ถึงเวลาค่อยว่ากัน

ข่าวการเมือง Tuesday December 27, 2022 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลให้ ฉายา "วันทอง 2 ป." ว่า ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ฉายารัฐบาล และรัฐมนตรีบางท่าน อย่างน้อยถือเป็นการให้ข้อคิดกับเราด้วยว่าในสิ่งที่ทำมา มีจุดไหนที่สื่อมวลชนให้ความสนใจ

ทั้งนี้ ไม่ได้มีปัญหากับฉายาดังกล่าว เพราะเป็นข้อเท็จจริงที่ตนทำงานให้ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยทำงานให้กับทั้ง 2 ท่านด้วยความรักและผูกพัน ไม่ได้คิดว่าจะต้องแบ่งแยกอะไรกัน

หากต้องเลือก 1 ป.จะเลือกอยู่กับใครนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ถึงเวลาเลือกตั้ง ค่อยว่ากันอีกที แต่ตอนนี้ยังรักและผูกพันกับทั้ง 2 ท่าน เพราะอยู่รัฐบาลเดียวกัน ถึงแม้ในรัฐบาลหน้าตนยังอยู่กับ พล.อ.ประวิตร แต่ก็ยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะทั้งสองท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เป็นคนดี และมีจิตใจดีกับพวกเราทุกคน

ทั้งนี้ หากอยู่คนละพรรคแล้วจะสู้ฝ่ายค้านได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง ต้องดูกระแสอีกทีว่ากระแสเป็นอย่างไร ยังมีเวลาอีกหลายเดือน ใจเย็นๆ

ส่วนฉายานายกรัฐมนตรี "แปดเปื้อน" นายชัยวุฒิ มองว่า ก็เหมือนเสื้อผ้า ใช้ไปนานหลายปีก็มีรอยเปื้อนบ้าง แต่อยากให้มองว่ารอยเปื้อนที่เกิดขึ้น ไม่ใช่รอยเปื้อนที่เกิดจากความผิดพลาด เพราะการทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีข้อจำกัด บางอย่างไม่ถูกใจประชาชน อย่างเรื่องสินค้าราคาแพง น้ำมันแพง แต่ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไม่ได้ตั้งใจทำอะไรให้เปื้อนหรือผิดพลาด เพราะนายกรัฐมนตรีตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง จึงฝากให้ความเป็นธรรมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ