เปิดตัว 3 บิ๊กเนม! เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday December 27, 2022 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงข่าวเปิดตัวนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี 7 สมัย และนายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยทั้ง 3 คน ได้ลงนามในใบสมัครสมาชิกพรรค และรับมอบเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ จากหัวหน้าพรรคฯ เพื่อต้อนรับเข้าสู่การเป็นสมาชิกพรรค ก่อนร่วมกันถ่ายภาพท่ามกลางสื่อมวลชนที่เดินทางมาทำข่าวจำนวนมาก

นายพีระพันธุ์ ได้กล่าวต้อนรับว่า ในนามของคณะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ผู้มีประสบการณ์ของนักการเมืองอาวุโสทั้ง 3 ที่จะมาร่วมทำงาน และเป็นพี่เลี้ยงให้กับนักการเมืองรุ่นน้องที่มีอุดมการณ์เดียวกันต่อ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่รวมคนทุกรุ่นที่มีความตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง และการเมืองต่อไป

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่หลังจากที่ลาออกจากพรรคเดิม และประกาศว่าจะมีลมหายใจเป็นของตัวเองโดยไม่ต้องเกรงใจใครอีก ซึ่งตนก็ได้พยายามพูดให้พรรคการเมืองที่ตนรู้จักให้นำพาประเทศไปในทิศทางที่ดีที่สุด เห็นว่านักการเมืองดีๆ มีเยอะ แต่ต่างคนต่างไป ซึ่งอาจจะทำให้ชาติเดินผิดทาง หลังจากลาออกจากพรรคเดิม ได้ไปคุยกับ 7-8 พรรคว่าถ้าบ้านเมืองจะปลอดภัยต้องทำอย่างไร เพื่อให้มีหลัก วิสัยทัศน์ มองไปข้างหน้า ว่าการเมืองของประเทศจะไปแบบไหน หลังออกมาก็ได้รับเชิญจาก พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นที่ปรึกษาให้โดยใช้ประสบการณ์ของตน ซึ่งยินดีที่จะช่วยชาติเพราะยังพอไหวอยู่ แต่ไม่ต้องมีเงินเดือน และได้ระบุว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ไปเบิกที่ สำนักงานนายกฯ แต่ตนตั้งใจจะไม่เบิกแต่บาทเดียว ตนใช้เงินส่วนตัวเพื่อไม่ให้ใครมาระแวงว่าจะเอาเงินของประชาชนไปใช้

"หลังจากที่ได้มาเป็นที่ปรึกษา ผมได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหลายครั้ง จนที่สุดเรามีความเห็นตรงกันหลายเรื่อง คือมีความทุกข์ร่วมกันหลายเรื่องสำหรับประเทศนี้ ผมถึงเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ น่าสงสาร ท่านไม่มีคนระบายกับใคร ผมก็เลยเข้าใจว่าทำไมท่านตั้งผมเป็นที่ปรึกษา ทุกข์เรื่องส่วนตัวท่านไม่มี แต่เป็นทุกข์เรื่องของประชาชนและประเทศชาติทั้งนั้น" นายไตรรงค์ กล่าว

นายไตรรงค์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาของประเทศที่พอสรุปได้มีอยู่ 3 เรื่อง เรื่องแรก คือ ต้องปัดกวาดประเทศให้สะอาด จากการทุจริตที่เพิ่มขึ้นเยอะมากทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค ท้องถิ่น โดยจะต้องแก้กฎหมาย ซึ่งนายพีระพันธ์ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติความเชี่ยวชาญเรื่องนี้ ในฐานะมือขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว และเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น จะต้องใช้นักกฎหมายมาแก้ไข โดยเฉพาะการใช้ระบบประชาธิปไตย ให้ผู้แทน ส.ส.ที่ดีเข้ามาช่วยคานอำนาจของข้าราชการ เพื่อให้ประชาชนมีที่พึ่ง แต่ถ้าผู้แทนฯ ไม่ดีไปร่วมกับข้าราชการไม่ดีก็จะทำให้ประเทศชาติลำบากไม่มีที่พึ่ง

เรื่องที่สอง คือเรื่องทุกข์ของคนจนที่เป็นหนี้เป็นสิน ต้องหาแสงสว่างให้คนพวกนี้ เพราะคนจนไม่มีรายได้ รัฐต้องช่วยเพื่อลดค่าใช้จ่าย และช่วยล้างหนี้ให้เพื่อนำกลุ่มนี้จากที่มืดออกมาสู่ที่สว่างให้ได้ และเรื่องที่สาม คือเรื่องความสงบ โดยจะต้องรักษาดุลยภาพระหว่างซุปเปอร์พาวเวอร์ ต้องถ่วงดุลย์ให้ดี ไม่ให้เกิดการปั่นหัวมาให้คนไทยทะเลาะกันเอง

"นั่นคือคนไทยต้องรักสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่มีมานาน ผมคิดว่าเราจะต้องปฏิรูปการศึกษาเพื่อให้เด็กรุ่นใหม่เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ศีลธรรม เรื่องนี้ผมไม่ได้คิดเองแต่ต่างประเทศก็ทำแบบนี้เช่นกัน เช่นเดียวกับที่นายกฯ เคยพูดและผมจะเข้ามาช่วยทำ ดังนั้น 3 เรื่องที่จะเร่งทำ คือความไม่สะอาด ความไม่สว่าง และความไม่สงบ" นายไตรรงค์ กล่าว

ด้านนายชัชวาลล์ คงอุดม กล่าวว่า การที่พรรคของตนได้มาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมีนโยบายเดียวกัน เช่น การให้นักเรียนเรียนหนังสือฟรี ให้คนหายจน ซึ่งเป็นแนวคิดของพรรคของตนมาตลอด แต่พรรคของตนไม่ใหญ่พอที่จะทำได้ จึงคิดว่าถ้ามาร่วมกันก็น่าจะทำให้สิ่งที่ตั้งใจสำเร็จได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความตั้งใจที่จะให้นักเรียนไทยเรียนฟรีตั้งแต่ระดับอนุบาลไปถึงระดับด็อกเตอร์ โดยเฉพาะอนุบาลถึงปริญญาตรี และเรื่องของหนี้สินชาวไร่ชาวนาคิด ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติทำได้แน่นอน

ขณะที่นายชุมพล กาญขนะ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าตนได้กลับมาท่ามกลางในบรรยากาศเดิมหลังห่างไปหลายปี จากที่เคยเป็นผู้แทนมาหลายสมัยและเป็นทั้งครอบครัว ทำให้เห็นสัจธรรมอย่างหนึ่ง ที่ได้คุยกับเพื่อนๆ นักการเมืองหลายคน ทุกคนเป็นห่วงบ้านเมืองว่าจะไปอย่างไร จึงอยากจะเข้ามาร่วมกันทำงาน ตอนนี้มาอยู่ตรงนี้รู้สึกมีความสุข เพราะพรรคนี้มีทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า ที่จะมาร่วมกันทำงานเพื่อบ้านเมือง และเห็นด้วยกับจุดยืนของคนรุ่นใหม่ จะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความรักความสามัคคี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ