ฤกษ์ดี! เริ่มงานวันแรกปีกระต่าย นายกฯ ทำบุญปีใหม่ขอบ้านเมืองสงบสุข

ข่าวการเมือง Tuesday January 3, 2023 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ภายหลังเปิดทำการจากช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566 เป็นวันแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยถือฤกษ์ดีเปิดทำงานวันแรก เวลา 07.30 น.นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี (ครม.) เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง หัวหน้าส่วนราชการสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการภายในทำเนียบรัฐบาล ข้าราชการหน่วยงานภายในทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

ภายหลังพิธีทำบุญเจริญพระพุทธมนต์เสร็จสิ้น เวลา 08.19 น. นายกรัฐมนตรีได้สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "สวัสดีทุกคน ขอให้มีความสุข ช่วยกันทำบ้านเมืองสงบสุขต่อไป"

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าขอพรอะไรให้กับประเทศชาติบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "อธิษฐานแบบที่พวกเธอ (สื่อมวลชน) อธิษฐานมั้ง ก็ให้บ้านเมืองดี สงบสุข" ก่อนเดินขึ้นไปห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ไหว้สักการะพระพุทธรูปที่ห้องทำงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ