รวมไทยสร้างชาติ ไม่หวั่นไหวข่าวยุแยง มั่นใจ "ลุงตู่" เข้าพรรคแน่ จ่อคิกออฟนโยบายหาเสียง

ข่าวการเมือง Wednesday January 4, 2023 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า กรณีมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคช่วงต้นเดือน ม.ค.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะสมัครเมื่อใดไม่ถือเป็นสาระสำคัญ เพราะได้ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะมาร่วมงานกับพรรคฯ และพรรคฯ ก็แสดงความชัดเจนเช่นกันว่า เราเป็นพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ขณะนี้นายกฯ ยังมีภารกิจในการบริหารรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ส่วนพรรคก็มีหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งก็มีความพร้อมขึ้นทุกขณะ ทั้งในส่วนของผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.หรือการจัดทำนโยบายต่างๆ

"ที่ผ่านมามักมีการข่าวปล่อยยุแยงว่า นายกฯ เปลี่ยนใจ ก็เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของบางพรรคเท่านั้น แต่ผมยืนยันว่านายกฯ จะมาร่วมงานกับพรรค รทสช.อย่างแน่นอน แม้จะยังไม่สมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่เรื่องวันเวลาที่เหมาะสมก็เป็นเรื่องที่นายกฯจะพิจารณาเอง" นายเอกนัฏ กล่าว

เลขาธิการ รทสช. กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส., ตัวแทนพรรค และคณะทำงานของพรรคทั่วประเทศ ได้ถือโอกาสลงพื้นที่สวัสดีปีใหม่ประชาชน เพื่อเชิญชวนให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปีที่ดีเพื่อประเทศของเรา รวมไปถึงรับฟังปัญหา และข้อเสนอต่างๆ เพื่อนำมาประมวล และประยุกต์เข้ากับชุดนโยบายที่ทางพรรคได้จัดเตรียมไว้เบื้องต้นแล้วในทุกมิติ

เร็วๆ นี้ คณะทำงานด้านนโยบายจะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ (เวิร์คช็อป) เพื่อจัดทำชุดนโยบายของพรรค และนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคก่อนประกาศต่อประชาชน หลักคิดสำคัญในการออกแบบนโยบายของพรรคก็จะตรงตามชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติที่มุ่งสลายความคิดเชิงแบ่งขั้วให้คนไทยทุกคนหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมีประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

"ข้อมูลที่ได้จากการรับฟังพี่น้องประชาชนถือว่าเป็นประโยชน์ และค่อนข้างตรงกับแนวนโยบายที่พรรคจัดเตรียมไว้เบื้องต้น หลังจากนี้จะมีขั้นตอนการประมวลผล และออกแบบชุดนโยบาย ก่อนจะคิกออฟนโยบายต่างๆออกมาเร็วๆนี้" นายเอกนัฏ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ