อนุทิน ยินดี บิ๊กตู่ สมัครรวมไทยสร้างชาติ ลุยการเมืองประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Thursday January 5, 2023 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวแสดงความยินดีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพราะเป็นนิมิตรหมายที่ดี แสดงว่าสุดท้ายแล้วระบอบประชาธิปไตยคือระบอบที่สวยงามที่สุด แม้กระทั่งบุคคลที่เคยอยู่วงการทหารมา เคยมีความจำเป็นที่จะต้องทำการบริหารประเทศในรูปแบบของทหาร วันนี้ก็ตัดสินใจมาดำเนินงานทางการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ระบอบรัฐสภา เป็นสิ่งที่สรุปให้เห็นแล้วว่าระบอบที่ดีที่สุดในการบริหารประเทศ ในประเทศที่มีระบอบประชาธิปไตยคือต้องรักษาไว้

ส่วนในฐานะที่เป็นนักการเมืองมาก่อน จะให้คำแนะนำอย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ส่งความปรารถนาดี ขอให้นายกรัฐมนตรีประสบความสำเร็จทางการเมืองเต็มรูปแบบ

"นายกรัฐมนตรี มีทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ คนเป็นนายกรัฐมนตรีมา 8 ปี เราต้องบอกว่าอย่าสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำไม่ได้ อย่าบังอาจเป็นอันขาด" นายอนุทิน ระบุ

ส่วนจะมองว่าเป็นคู่แข่งทางการเมืองหรือไม่ เพราะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเหมือนกันนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นตัวเลือก เป็นข้อเสนอทางการเมือง อะไรก็ตามที่มีตัวเลือกหรือทางเลือกมาก ประชาชนได้ประโยชน์ทั้งนั้น อย่ามองเป็นคู่แข่ง แม้จะแข่งก็แข่งในกติกา ส่วนการจับมือทางการเมืองในอนาคตก็ขึ้นกับผลการเลือกตั้ง ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน

ทั้งนี้ นายอนุทิน ปฎิเสธตอบคำถามถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีหากพรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส.มากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือหากพรรครวมไทยสร้างชาติได้ส.ส.น้อยกว่า แต่เมื่อรวมเสียงกับ ส.ว.ได้มากกว่า จะหลีกทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ