รู้แล้ว! รัฐมนตรีชุดปัจจุบันมีพฤติกรรมเป็นชู้เมียชาวบ้าน จี้นายกฯจัดการ

ข่าวการเมือง Sunday January 8, 2023 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนก.พ.ตามที่หารือก่อนหน้านี้ว่าจะอยู่ในช่วงปลายเดือนมกราคมนั้น ติดช่วงตรุษจีนที่ประชาชนจะเดินทางท่องเที่ยว

โดยอยากเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จัดการรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน ที่พบพฤติกรรมเชิงชู้สาว มี 2 ภรรยา ซึ่งเข้าข่ายขัดจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ดำเนินการ ตนเตรียมอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 แน่นอน ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่ผ่านมาซึ่งมีประเด็นดังกล่าวด้วยพบว่าคนอภิปรายเป็นมือใหม่หัดขับ จึงไม่กล้า ดังนั้นรอบตนจะอภิปรายเอง

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ทนายตั้ม ษิธา เบี้ยบังเกิด เปิดโปงพฤติกรรมของอดีตรองนายกฯ มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับภรรยาของบุคคลอื่น ว่า จากการประสานข้อมูลไปยังทนายตั้ม ทราบว่าเป็นรองนายกฯในสมัยรัฐบาล ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยช่วงนั้นมีนักการเมืองที่ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ในพรรคเพื่อไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา หากพบว่าเป็นคนของพรรคเพื่อไทย ตนจะขอให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดำเนินการ

"เอาไว้ไม่ได้หรอก เพราะนักการเมืองต้องมีจริยธรรม ไม่ใช่ว่าผมอยู่พรรคเพื่อไทยแล้วจะเข้าข้างนะ ผมขอเรียกร้องให้ นายกฯ จัดการ อย่านิ่งเฉย เพราะมีรัฐมนตรีบางคนใน ครม. ชุดปัจจุบัน มี 2 ภรรยา ผิดจริยธรรม พล.อ.ประยุทธ์ ต้องจัดการ หากไม่จัดการ ผมจะอภิปราย 152 แน่นอน"นายยุทธพงศ์ กล่าว

ด้านนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี กล่าวว่า การอภิปรายทั่วไป จะมีทั้งสิ้น 8 ด้าน อาทิ ด้านเศรษฐกิจ, สังคม ยาเสพติด, ต่างประเทศ, การเมือง, การทุจริต, ไม่ทำตามนโยบาย โดยการเตรียมพร้อมกรอภิปรายนั้นมีแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเพศชายเข้าร่วมให้ข้อมูลและซักซ้อมกับส.ส.ด้วย อย่างไรก็ดีแคนดิเดตนายกฯ คนดังกล่าวพร้อมจะเปิดตัวทันทีหลังยุบภา แต่หากไม่ยุบสภาภายในเดือนก.พ.นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ส่วนที่หลายคนบอกว่าอยากจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย อย่ามาโหนกระแส เพราะการจับมือตั้งรัฐบาลนั้นไม่มีใครสั่งได้ ยกเว้นประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ