ตั้งเป้าปักธงกทม.! ภูมิใจไทย เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.

ข่าวการเมือง Tuesday January 10, 2023 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในวันที่ 11 ม.ค. นี้ พรรคจะมีการประชุม และสรุปนโยบายการดำเนินงาน รวมทั้งจะมีการแนะนำให้เห็นว่า ใครคือว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคภูมิใจไทย

สำหรับความคืบหน้าการเปิดตัวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อมาดูแลกทม.นั้น ที่ผ่านมาตนได้คุยกับนายพุทธิพงษ์ มาระยะหนึ่งแล้ว และแสดงเจตจำนงมาช่วยงานการเมืองให้พรรคภูมิใจไทย โดยจะมารับผิดชอบพื้นที่กทม. ซึ่งนายพุทธิพงษ์ได้เตรียมการมาระดับหนึ่งแล้ว

ส่วนความคาดหวังจะปักธง ส.ส.กทม. อย่างไร เพราะที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยมีส.ส. มาก่อน นายอนุทิน กล่าวว่า ส่งใครลงสมัครก็อยากให้ชนะหมด โดยต้องร่วมกันนโยบายพรรคต้องดี การสนับสนุนปัจจัยต่างๆ ของพรรคต้องดี รวมทั้งความพร้อมและความใกล้ชิดประชาชนของผู้สมัครก็ต้องดี ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่ามีปัจจัยเหล่านี้ จึงได้นำเสนอผู้สมัครให้ประชาชนพิจารณา

ในส่วนของการประชุมจัดทัพวางตัวคนคุมการเลือกตั้งแต่ละพื้นที่ ที่มีข่าวจะให้นายอนุทิน คุมพื้นที่ภาคกลางนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า คนเป็นหัวหน้าพรรค ต้องลุยทั้งประเทศ ดูแลหมด ส่วนผู้บริหารพรรคแยกไปคุมโซนต่างๆ

นายอนุทิน ยังชื่นชมการจัดงานเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ว่า จัดงานได้ดี โดยขอให้กำลังใจทุกท่านที่มาทำงานการเมือง

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ มีความพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นนายกฯมานานแล้ว จะบอกไม่พร้อมได้อย่างไร ทุกคนที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญต้องพร้อม ถ้าเสนอชื่อแล้วบอกไม่พร้อมจะเสนอชื่อได้อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ