วีรศักดิ์ ยังอยู่ช่วยงานภูมิใจไทย แม้วางมือทางการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday January 10, 2023 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีมีกระแสข่าวนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย เตรียมวางมือทางการเมืองว่า นายวีรศักดิ์ ยังไม่ได้พูดคุยกับตน นอกจากช่วงหลังที่บ่นเรื่องปัญหาสุขภาพ แต่เรื่องการวางมือทางการเมืองยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะเท่าที่ดูก็ยังมาร่วมกิจกรรมกับทางพรรคภูมิใจไทยทุกครั้ง ที่มีการประชุมหรือสัมมนาพรรค

ทั้งนี้ แม้เจ้าตัวยืนยันจะไม่เล่นการเมือง แต่ยังช่วยงานพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า โดยมารยาทพรรคภูมิใจไทยมอบหมายหน้าที่รมช.คมนาคม ให้รับผิดชอบ ซึ่งครบสมัยก็ไม่เคยมีการปรับเลย และพรรคได้มอบหมายให้ดูแลการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างอยู่ นายวีรศักดิ์ก็ยังเป็นแกนหลักบริหารจัดการการเมืองให้พรรคภูมิใจไทยอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา โดยกติกาและมารยาทก็ต้องทำงานต้องร่วมกับพรรคต่อไป

อย่างไรก็ดี เจ้าตัวยังไม่เคยมาพูดคุยกับตนเรื่องจะไม่อยู่กับพรรค มีแต่แค่บ่นว่าเหนื่อย หัวใจไม่ค่อยดีต้องฉีดยาบำรุงหัวใจ แต่เรื่องการรับผิดชอบผู้สมัครส.ส. ก็เปรียบเสมือนบ้านของตนหลังหนึ่ง ตนก็ดูแลในภาพรวมอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไร และนายวีรศักดิ์มาคอยช่วยตนตามที่สั่งการไปในแต่ละเรื่อง

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ล่าสุดได้เจอกับนายวีรศักดิ์ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังคงยืนยันว่า จะยังอยู่กับภูมิใจไทย ส่วนในวันข้างหน้าจะไปต่อกับพรรคหรือไม่ นั้น เจ้าตัวยังยืนยันว่า จะอยู่กับพรรคภูมิใจไทย

ขณะที่นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้สุขภาพไม่ค่อยดี หมอประจำตัวไม่อยากให้เล่นการเมือง และตนก็เลยไปกราบลา นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทินว่า ไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมือง แต่จะให้การสนับสนุนพรรคภูมิใจไทยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ