วีระกร สวมเสื้อใหม่ภูมิใจไทย อวย "เสี่ยหนู" ราศีนายกฯ คนต่อไป

ข่าวการเมือง Wednesday January 11, 2023 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วีระกร สวมเสื้อใหม่ภูมิใจไทย อวย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ให้การต้อนรับนายวีรกร คำประกอบ ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมทำงาน

นายอนุทิน กล่าวว่า การย้ายพรรคในช่วงใกล้เลือกตั้งเป็นเรื่องปกติ ในอดีตใครอยู่ที่ไหนมา อาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ คนเป็นนักการเมืองก็ต้องคิดถึงประชาชน ต้องคิดถึงการทำงานให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ถ้าเขาเห็นว่าพรรคไหนย้ายมาแล้วได้ทำงาน ก็ต้องพิจารณาตรงจุดนั้น

นายอนุทิน ยังยืนยันว่า ไม่เคยซื้อ ส.ส. ด้วยเงิน ถ้าเงินเป็นปัจจัยที่สามารถซื้อ ส.ส. ได้ ป่านนี้พรรคการเมืองก็คงไม่ต้องแข่งขันกันด้วยนโยบาย และไม่ต้องมาฟาดฟันอะไรกันดุดันขนาดนี้ และยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยมีความเป็นเอกเทศ โดยสิ่งเดียวที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนคือนโยบาย และจะส่งการบ้านตามที่เคยได้ให้สัญญากับประชาชนไว้ จึงเป็นที่มาของคำว่า พูดแล้วทำ

ด้านนายวีระกร คำประกอบ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า คงจะไม่มีการชวนใครออกมาจากพรรค พปชร. เพราะถือว่าเป็นพรรคที่ดี ไม่ได้ลาออกมาเพราะเป็นพรรคที่ไม่ดีแต่อย่างใด แต่การที่ตนลาออกมา มีเหตุผล 2 ข้อ คือ เรื่องความคล่องตัวในการทำงานที่มากกว่า และมั่นใจในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะการไม่ยอมขาย หรือต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้กับผู้ถือสัมปทาน

นายวีระกร กล่าวว่า เมื่อนายอนุทินชวนมา ก็มีความรู้สึกว่าพรรคภูมิใจไทย จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งต่อไปแน่นอน และน่าจะเป็นพรรคที่ได้ได้ที่นั่ง ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 120 คนมากที่สุดในสภาฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายความว่านายอนุทิน จะเป็นนายกฯ ต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช่หรือไม่นั้น นายวีระกร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่มี ส.ส.มากที่สุด ก็คิดเอาเองแล้วกัน แต่มั่นใจว่านายอนุทิน จะได้เป็นนายกฯ ใน 1-2 ปีจากนี้ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์

ขณะที่ในช่วงบ่าย จะมีการเปิดตัว "ทีมภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ" พร้อมทีมคนรุ่นใหม่ นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ลงสนามเลือกตั้ง กทม. ทั้งนายจักรพันธ์ พรนิมิตร, น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์, นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ และนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ

สำหรับทีมคนรุ่นใหม่บางส่วนที่จะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. มาจากตระกูลเก่าแก่ อาทิ น.ส.พีร์ปภาอร เสถียรไทย หลานสาวของนายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ยังมีนางศลิษา สิงหเสนี, น.ส.พิชามญช์ ชมะนันทน์ หลานสาวนายเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ อดีตนายกรัฐมนตรี, น.ส.อัชญา จุลชาต ดีกรีดาวคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และนายพศิน ชาญศิลป์ นักธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ