ชิ่งอีกราย! "ทิพานัน" ทิ้ง พปชร.ลั่นมีโจทย์ใหม่และใหญ่ต้องตัดสินใจ

ข่าวการเมือง Monday January 16, 2023 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชิ่งอีกราย!

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการยื่นลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังจากมีโจทย์ใหม่และใหญ่ให้ตัดสินใจเลือกเส้นทางอีกครั้ง โดยได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อที่ 12 มกราคม 2566 เพื่อขอปรึกษา และขอคำแนะนำทิศทางอนาคตการเมือง ขณะที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

"ภายหลังการพูดคุย พล.อ.ประวิตร เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และได้กรุณาให้คำแนะนำอย่างเมตตา อ้นจึงได้กราบลา พล.อ.ประวิตร เพื่อสานต่อตามความตั้งใจต่อไป"

น.ส.ทิพานัน ระบุว่า ที่ผ่านมา ด้านงานของพรรคพลังประชารัฐ ได้รับความไว้วางใจจาก พล.อ.ประวิตร ที่มอบหมายให้ทำหน้าที่ในหลายด้าน รวมถึงหน้าที่ในการสื่อสารให้กับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับโอกาสในการติดตามลงพื้นที่เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีกินดี ตามที่ พล.อ.ประวิตร ยึดมั่นเสมอมา

ส่วนในด้านงานของรัฐบาล ก็ได้รับความไว้วางใจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ปฏิบัติหน้าที่ "รองโฆษกรัฐบาล" เพื่อสื่อสารข้อมูลต่างๆไปยังพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และได้มีวาระงานติดตามภารกิจของนายกฯ ไปในที่ต่างๆ เห็นถึงความตั้งใจของท่านที่จะพัฒนาในทุกด้าน เห็นการวางโครงสร้างพื้นฐานทั่วประเทศเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ เห็นประเทศไทยเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน

"ต้องขอบคุณ ทั้ง พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นบุคคลสำคัญที่ให้โอกาสอ้นในเส้นทางการเมือง ได้มาทำงานเพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชน แต่เมื่อทุกเส้นทางมักมีทางแยกให้ตัดสินใจ...บริบทการเมือง และพรรคการเมือง กลับมาเป็น "โจทย์ใหม่และใหญ่" ให้ตัดสินใจเลือกเส้นทางอีกครั้ง" น.ส.ทิพานัน ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ