ปักธงแลนด์สไลด์! เพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. อีก 45 คน

ข่าวการเมือง Monday January 16, 2023 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพิ่มเติมอีก 45 คน ซึ่งเป็นบุคลากรที่พรรคฯ มีความมั่นใจในความรู้ความสามารถ เข้าถึงวิถีชีวิตของประชาชนทุกเขต เข้าใจในมิติของประชาชน เกิดจากการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ในการร่วมกันคัดเลือก โดยยืนยันว่า จะต้องชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์เท่านั้น เพื่อนำความหวัง นำโอกาสของประชาชนกลับคืนมา เพื่อความกินดีอยู่ดี อยู่ด้วยความหวังต่อไปด้วย 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่

1.ผู้แทนราษฎรที่เข้าถึงพื้นที่ เข้าใจประชาชน เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่พี่น้องประชาชนจะได้ตัดสินใจร่วมกับพรรคเพื่อไทย ต้องชนะแลนด์สไลด์ให้ได้ ส.ส.มากกว่า 250 คน เพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ได้รัฐบาลที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

2.นโยบายของพรรค ต้องเป็นประชาธิปไตยกินได้ ต้องมาจากพรรคเพื่อไทย ที่คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน การคิดเล็กในวันนี้เปลี่ยนประเทศไม่ได้

3.ผู้เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำนโยบายมาขับเคลื่อนให้เป็นจริง เพื่อสร้างโอกาสให้พี่น้องประชาชนและชาติบ้านเมืองต่อไป

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่า ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค 45 คน ที่เปิดตัวในวันนี้ จะนำเอาสิ่งที่ได้บอกกล่าวไปยังประชาชนในพื้นที่ได้ชัดเจนขึ้น

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคในวันนี้ เท่ากับว่าพรรคฯ ได้เปิดตัวไปแล้ว 90% ยังเหลืออีก 40-50 คน ที่เตรียมจะเปิดตัวในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อแสดงถึงความพร้อมและเตรียมการไปสู่การสร้างปรากฎการณ์แลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน

สำหรับผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ กทม. ภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคกลาง ที่เปิดตัววันนี้มีจำนวน 45 คน ได้แก่

กทม. 6 คน

1.น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ

2.นายภัทร ภมรมนตรี

3.นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน

4.นายธกร เลาหพงศ์ชนะ

5.นายเกรียงไกร จงเจริญ

6.นายอารุม ตุ้มน้อย

ภาคอีสาน 24 คน

  • จ.กาฬสินธุ์ ได้แก่

1.นางยรรยงรัตน์ ไชยศิวามงคล

2.นายพีระเพชร ศิริกุล

3.นายประเสริฐ บุญเรือง

  • จ.ขอนแก่น ได้แก่

1.น.ส.รัมภามาศ ทีฆธนานนท์

2.นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข

3.น.ส.วิภาณี ภูคำวงศ์

  • จ.นครพนม ได้แก่

1.นายไพจิต ศรีวรขาน

2.นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์

  • จ.บึงกาฬ ได้แก่

1.น.ส.ภัทรพร ราชป้องขันธ์

2.นายไตรรงค์ ติธรรม

  • จ.มุกดาหาร ได้แก่

1.นายนนทภูมิ ตั้งปณิธานนท์

  • จ.สกลนคร ได้แก่

1.น.ส.จิรัชยา สัพโส

2.น.ส.วงศ์อะเคื้อ บุญศล

  • จ.หนองบัวลำภู ได้แก่

1.นายณพล เชยคำแหง

  • จ.อุดรธานี ได้แก่

1.นายศราวุธ เพชรพนมพร

2.นายอนันต์ ศรีพันธุ์

3.นายขจิตร ชัยนิคม

4.นายกรวีร์ สาราคำ

5.นางจุฑาพัตธน์ เมนะสวัสดิ์

6.นายธีระชัย แสนแก้ว

7.นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม

8.นางเทียบจุฑา ขาวขำ

เป็นต้น

น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตพระนคร สัมพันธวงศ์ กล่าวถึงเหตุผลที่ย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาเข้าพรรคเพื่อไทยว่า ตนอยากเลือกอยู่กับพรรคที่ทำงานแล้วรู้สึกสบายใจ รวมถึงในพื้นที่ กทม.เขต 1 เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ โดยมองว่านโยบายของเพื่อไทยตอบโจทย์ และเชื่อว่าจะสามารถช่วยประชาชนในพื้นที่ได้ดี ถึงแม้การเปลี่ยนขั้วการเมืองอาจจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนบ้าง แต่ก็จะพยายามทำความเข้าใจ

ส่วนการที่ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่ได้มีปัญหากับใครในพรรค ยังสามารถคุยกับทุกคนได้เหมือนเดิม และยืนยันว่าไม่ได้ชวนใครมาร่วมงานกับเพื่อไทยเพิ่มเติม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทราบเรื่องนี้ดี ท่านไม่ได้ว่าอะไร

ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถรักษาเก้าอี้ได้อีกสมัย เนื่องจากตนเป็นนักการเมืองมานาน นับรวมรุ่นบิดาด้วย ซึ่งลงพื้นที่มาโดยตลอด อยากให้ประชาชนทุกคนมั่นใจว่าตนจะทำให้ดีที่สุดเหมือนเดิม

ขณะที่นายเกรียงไกร จงเจริญ อดีตผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเหตุผลตัดสินใจร่วมงานเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางแค ว่า มีความคุ้นเคยกับคนในพื้นที่ เนื่องจากเคยเป็นผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเขตบางแคมาก่อน จึงเข้าใจพื้นที่และบริบทเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน ชาวบ้านให้การตอบรับเป็นอย่างดี แม้พื้นที่บางแคจะเป็นพื้นที่ของพรรคก้าวไกลก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ