อุ๊งอิ๊ง นำทีมเพื่อไทยลงพื้นที่นนทบุรี มั่นใจชิงเก้าอี้ครบทุกเขต

ข่าวการเมือง Wednesday January 18, 2023 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร, นายดนุพร ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย, น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.นนทบุรี และว่าที่ส.ส. นนทบุรี ลงพื้นที่จ.นนทบุรี โดยเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อเสือ ที่พุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์ เพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้นได้เดินทางมาที่ตลาดกรมชลประทาน และตลาดประชานิเวศน์ 3 โดยมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ต้อนรับและให้กำลังใจ

น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย มีความพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยตลอดเส้นทางในการลงพื้นที่วันนี้ พบว่าประชาชนให้การตอบรับกับนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี

โดย 2 ข้างทาง มีป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค โดยเฉพาะข้อความที่ว่า "นโยบายดีๆ ใครก็พูดได้ แต่คนที่ทำได้ คือพรรคเพื่อไทย"

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมที่จะทอดไมตรีในการจับมือกับทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นเรื่องดี แต่เรายึดหลักประชาธิปไตย และหาเสียงแบบแลนสไลด์ เพราะต้องการจะทำนโยบายของพรรคเพื่อไทยให้เกิดขึ้นจริงแก่ประชาชน ดังนั้น หากต้องจับมือพรรคร่วม นโยบายหรือแนวคิดจะต้องเป็นในแนวทางเดียวกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยยึดถือสิ่งนั้นเป็นหลัก

ส่วนความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังเร็วไปมากที่จะตอบ เราอยากให้เกิดแลนสไลด์ ทุกคะแนนเสียงอย่าปันใจให้พรรคอื่น ขอให้เลือกเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค เพราะต้องใช้นโยบายที่จะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น เกมการเมืองคือการเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนเกมการเมืองอย่างอื่นที่เป็นดราม่านั้นไม่สำคัญ และไม่จำเป็น สิ่งสำคัญคือปากท้องของประชาชน

สำหรับนโยบายเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาทของพรรคพลังประชารัฐ จะถือว่าเป็นการบลัฟเพื่อไทยในนโยบายค่าแรง 600 บาทหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราพูดและเราสัญญาในสิ่งที่มั่นใจว่าเราทำได้ ส่วนพรรคอื่นก็เป็นเรื่องของพรรคนั้นที่จะพิจารณากันเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยพิจารณาว่าภายในปี 2570 จะทำให้ได้ตามที่บอกประชาชน ส่วนนโนบายพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นวิธีที่ไม่เหมือนกัน

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ได้คัดเลือกผู้สมัครนนทบุรีทั้งหมด 8 เขตเรียบร้อยแล้ว และมั่นใจว่าประชาชนจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยทั้ง 8 เขต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ