เพื่อไทย ลั่น! หากยุบสภาพร้อมเปิดชื่อ 3 แคนดิเดตนายกฯ ทันที

ข่าวการเมือง Wednesday January 18, 2023 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึง 3 รายชื่อที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า เราใช้หลักการว่าจะเปิดทั้งหมด 3 รายชื่อ ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ส่วนจะเปิดเมื่อไรนั้นหากยุบสภาจะประกาศทันที แต่หากสภาอยู่ครบวาระเราก็จะดูเวลาที่เหมาะสมก็อาจจะเป็นระยะเวลาใกล้ๆ นั้น โดยอาจจะเป็นประมาณต้นเดือน มี.ค.

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดตัวนโยบายเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท จะเป็นการเกทับนโยบายค่าแรง 600 บาทหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามั่นใจว่านโยบายที่เราพูดไปเราทำได้จริง ฉะนั้นการพูดของเราจะพูดบนพื้นฐานของการทำได้จริง แต่เราก็ไม่ทราบว่าพรรคอื่นจะมีแนวทางอย่างไรก็ให้เป็นเรื่องของพรรคอื่นไป แต่ของเรามั่นใจว่าสิ่งที่เราพูดคือ สิ่งที่เราทำได้จริง

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมดนั้น คาดว่าประมาณต้นเดือน ก.พ.นี้ ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ประกาศพร้อมที่จะจับมือกับทุกพรรค เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น ตนไม่ทราบเรื่องนี้ และจริงๆ แล้ว ระหว่างการเลือกตั้ง เราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ