ธนกร ไขก๊อกส.ส.พปชร. ตามช่วยงาน บิ๊กตู่

ข่าวการเมือง Thursday January 19, 2023 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคฯ เพื่อไปช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสานต่อนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการไว้ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นายธนกร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และได้เข้ามาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐนั้น ต้องขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ที่มอบโอกาสทางการเมืองให้ ซึ่งการทำหน้าที่ ส.ส.ที่ผ่านมา ตนก็ตั้งใจทำหน้าที่ ส.ส. รวมถึงตำแหน่งต่างๆ ในสภาฯ อย่างเต็มที่ นับเป็นประสบการณ์ทางการเมืองที่สำคัญที่ได้รับจากผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไว้วางใจ และมอบหมายในตนทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องการจะทำเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป ดังนั้น เมื่อมองว่าตนยังมีความรู้ความสามารถที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้ จึงจำเป็นต้องตัดสินใจว่า จะไปทำการเมืองกับพรรคการเมืองไหนที่จะทำให้อุดมการณ์และความมุ่งหวังของตนประสบผลสำเร็จได้มากที่สุด

"พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ที่ทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบ บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า มีผลงานมากมายจับต้องได้ ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นผู้นำรัฐบาลมีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม จนนานาชาติต่างให้การยอมรับ ที่สำคัญคือ ความเมตตาและความไว้วางใจที่ท่านนายกฯ มอบให้กับผมตลอดมานั้น ทำให้วันนี้ผมตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคฯ เพื่อไปช่วยงานท่านนายกฯ ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสานต่อนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการไว้ อย่างไรก็ตามไม่ว่าอย่างไรผมก็ยังคงเคารพรักพล.อ.ประวิตร ท่านสมศักดิ์และท่านสุริยะอยู่เสมอ ซึ่งเชื่อว่าท่านจะเข้าใจ และยังคงเมตตาผมต่อไป" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ