เพื่อไทย ลั่นจัดหนัก! ศึกซักฟอกทิ้งทวนรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday January 23, 2023 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การยื่นอภิปรายรัฐบาล ตามมาตรา 152 ในรัฐธรรมนูญนั้น ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ได้สรุปประเด็นที่จะอภิปรายไว้เรียบร้อยแล้วว่าจะเน้นในเรื่องใดบ้าง พร้อมขุนพลที่จะมาอภิปรายในแต่ละประเด็น โดยต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบให้ตรงคำถาม อย่าอ่านแต่โพยที่ข้าราชการเขียนมาให้

พร้อมเชื่อว่า การอภิปรายครั้งนี้ จะสะท้อนความล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่สามารถทำตามนโยบายที่แถลงไว้กับสภาฯ ได้แต่อย่างใด และจงใจที่จะไม่ดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา พรรคฝ่ายค้านได้อภิปรายเพื่อชี้ให้เห็นถึงการทุจริตในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ประชาชนทราบแล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับไม่ตรวจสอบหาคนผิด ในทางกลับกัน กลับปล่อยให้ขบวนการทุจริตขยายใหญ่โต จนกระทบกับโครงการที่ต้องดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

พร้อมเห็นว่า กรณีการทุจริตที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบ ไม่ควรกล่าวว่าให้ไปหาหลักฐานมา เพราะการทุจริตที่เกิดขึ้น ย่อมไม่มีใครทิ้งหลักฐานไว้ ทั้งผู้รับและผู้ให้ ทั้งนี้ การที่ไม่ตรวจสอบทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาล ก็ไม่ต่างจากว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กระทำการทุจริตด้วย ดังนั้นในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

"ตอนนี้ เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนจะหมดวาระของรัฐบาล อยากบอกไปยังรัฐบาลว่าประชาชนอยากให้มีการเลือกตั้ง ยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะประชาชนทนไม่ไหวกับพล.อ.ประยุทธ์แล้ว 8 ปีที่ผ่านมา ประเทศและประชาชนตกต่ำลงทุกวัน ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนลำบากมาก ยิ่งพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว ประชาชนยิ่งกังวลใจว่าหากกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ประชาชนคงอดตายแน่ เพราะยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งจนลง ประชาชนทั้งประเทศอยากเลือกตั้ง เพื่อเปลี่ยนผู้นำประเทศเต็มทีแล้ว" นายประเสริฐกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ