ก้าวไกลคาใจ! ผลสอบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ เชื่อแค่ลดแรงกดดันสังคม

ข่าวการเมือง Wednesday January 25, 2023 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีผลสอบการเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ ที่ออกมาไม่พบสิ่งผิดปกติ และราคากลางตามมาตรฐานว่า ผลสอบดังกล่าวไม่ค่อยชัดเจน เป็นการฟอกขาวว่าการประมูลการเปลี่ยนป้ายไม่มีความผิด ไม่ได้พบทุจริตใดๆ

ทั้งนี้ มองว่าคณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ไม่ได้สอบสวนแบบฟันธง สังคมอยากรู้จะแพงไหม ผิดหรือไม่ สุดท้ายสังคมอยากทราบว่าแล้วจะเอาอย่างไรต่อ ซึ่งผลการสอบก็ไม่ได้ผิดอะไร ตอนนี้เป็นการโบ้ยความรับผิดชอบไปทางข้าราชการ ไปทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)

ส่วนที่มีข้อเสนอแนะให้ไปทบทวนราคากลาง ไม่ควรเปิดประมูลแบบเฉพาะเจาะจงนั้น ตนมองว่า หลังจากนี้อยู่ที่ทิศทางของนโยบายว่าจะไปในทิศทางไหน

"เท่าที่ผมอ่านผลสอบ เขาก็ยังเดินหน้าต่อ สุดท้าย อาจจะได้ราคาถูกลงหน่อย แค่ลดแรงกดดันทางสังคม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้ทางรัฐมนตรีให้ทิศทางที่ชัดเจน และออกมาตอบคำถามสู่สังคม" นายสุรเชษฐ์ ระบุ

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้คณะกรรมาธิการการคมนาคม จะมีการติดตามต่อไป ส่วนจะนำไปอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 หรือไม่นั้น จะต้องหารือร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้งว่าจะมีการหยิบยกประเด็นนี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ