นายกฯ หงุดหงิดสื่อบี้ถามปมตู้ห่าว ฉุน "ทักษิณ" มองดึงเกมยุบสภา

ข่าวการเมือง Wednesday January 25, 2023 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) ถึงความคืบหน้าคดีตู้ห่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้ โดยมีหลายหน่วยงานที่ทำคดี ทั้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) มีการฟอกเงินต่างๆ การทำงานต้องบูรณาการกับภาคส่วน ซึ่งการทำคดีต้องรอบคอบ เพื่อให้เวลาทำสำนวนให้อัยการส่งฟ้อง จะได้ไม่มีปัญหา ซึ่งกระบวนการยุติธรรมมีขั้นตอนหลายอย่างอาจไม่ทันใจ ต้องเห็นใจ การทำงานต้องมีหลักฐานประกอบ

"ได้ย้ำเตือนว่า ใครเกี่ยวข้องต้องถูกลงโทษ ถ้าตรวจสอบแล้วมีความผิดจริง ไม่มีละเว้น และต้องให้ความเป็นธรรมในการต่อสู้คดีเช่นเดียวกับคดีอื่นในทุกคดี" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนกรณีมีการโยงว่ามีนักการเมืองเกี่ยวข้องนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ถ้าสอบแล้วเจอเกี่ยวข้องมีความผิดจริง ทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุ หรือหลักฐานอื่นๆ ทั้งหมด ก็จะต้องถูกสอบสวน

พร้อมยอมรับว่าหงุดหงิด หลังถูกถามว่ามีการโยงถึงคนที่ใส่นาฬิกา โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "คุณถามคำถามไร้สาระแบบนี้ ธรรมดาที่ผมต้องหงุดหงิดบ้าง ไร้สาระน่ะ คดีนี้ ก็คดีนี้ จะไปยึดโยงอะไรกับใคร" พร้อมระบุว่า เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง

รวมถึงกรณีมีการถามถึงที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิเคราะห์ว่ามีการดึงเกมการยุบสภาฯ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่สามารถตั้งสาขาพรรคได้ทั่วทั้งประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ทันฟังคำถามจบ ถึงกับกล่าวสวนขึ้นทันทีด้วยท่าทีมีอารมณ์ว่า "อย่าไปพูดถึงคนตรงนั้น ผมไม่ชอบ" และได้เดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค. 66 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในไลฟ์สดตอนหนึ่งของรายการ CARE คิด เคลื่อน ไทย ระบุถึงกระแสการยุบสภาของรัฐบาลว่า คิดว่านายกฯ จะอยู่ถึงครบเทอม หรือไม่ก็ยุบสภาไม่กี่วันก่อนครบเทอม เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติยังตั้งตัวแทนจังหวัดไม่ครบ เป็นเรื่องที่ต้องดึงเกมไว้ให้ยาวที่สุด เพื่อให้เกิดความพร้อมกับพรรคตัวเองให้มากที่สุด

พร้อมแนะนำพล.อ.ประยุทธ์ กลับไปเลี้ยงหลาน แต่ถ้าไม่มีหลานก็ให้กลับไปเที่ยวกับลูกและครอบครัว หรือถ้าตนกลับบ้านแล้วไปเที่ยวกัน โดยยืนยันว่ายังไงก็จะกลับไทย และจะไม่มีการอาศัยพลังประชารัฐเพื่อออกกฎหมายแน่นอน รวมถึงเพื่อไทยด้วย โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง จะเป็นคนประกาศเองว่าตนจะกลับเมื่อไหร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ