"บิ๊กน้อย" ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน หวนซบ พปชร.

ข่าวการเมือง Thursday January 26, 2023 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากพรรครวมแผ่นดิน เปิดเผยว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ บิ๊กน้อย หัวหน้าพรรค ได้ยื่นใบลาออกและเตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อีกครั้ง เพื่อไปช่วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. ทำงานการเมือง และสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยจะไม่มีปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพราะเคลียร์ใจกันไปแล้ว อีกทั้ง ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้เข้ามารับตำแหน่งในพรรคพลังประชารัฐ

โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จะให้ พล.อ.วิชญ์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร. ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมที่ พล.อ.ประวิตร เคยนั่งก่อนเป็นหัวหน้าพรรค

ก่อนหน้านี้ พล.อ.วิชญ์ เคยเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ก่อนลาออกไปเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

ส่วนพรรครวมแผ่นดินนั้น ยังคงดำเนินการทางการเมืองต่อไป และคาดว่าจะให้ พล.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก รองหัวหน้าพรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน เพราะ พล.อ.ชัชชัย ถือเป็นสายตรงบ้านป่ารอยต่อฯ

พล.อ.วิชญ์ ได้เปิดเผยว่า เตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพปชร. ตามคำเชิญของ พล.อ.ประวิตร โดยจะเข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 1/2566 ของพรรคในวันที่ 27 ม.ค.

พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสม ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ได้ เพราะมีประสบการณ์ ทั้งการรับราชการทหาร เสียสละ ทำงานให้กับบ้านเมือง และช่วยเหลือประคับประคองรัฐบาลมาโดยตลอด และทำงานร่วมกันมา 30-40 ปี ก็เป็นตัวอย่างให้กับตนเอง โดยเฉพาะมีภาวะความเป็นผู้นำที่ดี ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและมีความตั้งใจทำงานการเมืองเพื่อลดความขัดแย้ง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเนื่องจากบ้านเมือง หากยังขัดแย้งแบ่งฝ่าย แบ่งขั้วแบ่งสี ประเทศจะไปไม่ได้ เราต้องพยายามช่วยกัน วางอนาคตให้กับลูกหลาน

"ต้องการเข้ามาช่วยงานพล.อ.ประวิตร ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยจะกลับมาเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค เท่านั้น จะไม่ขอรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค หรือ ลงสมัครรับเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อ และเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมีขึ้นมีความสำคัญเนื่องจากจะเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนจะพิจารณาเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสม ทำประโยชน์ดูแลประชาชนมากกว่าที่จะดูเฉพาะพรรค หรือ กระแสอย่างเดียว และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง"พล.อ.วิชญ์ ระบุ

สำหรับการแข่งขันบนสนามการเมืองระหว่างพล.อ.ประวิตร กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ที่พล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตรจะแข่งขันขับเคี่ยวกันในสนามการเมืองกันอย่างเข้มข้น แต่สุดท้ายความเป็นพี่น้องไม่มีวันจืดจาง ไม่ว่าจะเป็นพี่น้อง 2 ป. หรือ พี่น้อง 3 ป. ส่วนความคิดเห็นต่างมีแน่นอน แต่อย่าได้มองเป็นความขัดแย้ง ความเป็นพี่น้องรักกัน 100% ขณะเดียวกันเป็นโอกาสที่ดีที่ประชาชนจะได้เลือกผู้นำประเทศ โดยเอาอดีตที่มีผลงานมาพิจารณาก็จะเห็นความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ