พปชร.ชิงประกาศชู "บิ๊กป้อม" แคนดิเดตนายกฯ คนเดียวเท่านั้น

ข่าวการเมือง Friday January 27, 2023 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงผลการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 คัดเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งใหม่ สมาชิกเห็นเป็นเอกฉันท์ เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เพียงรายชื่อเดียว

"เชื่อว่าพล.อ.ประวิตร จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อย่างแน่นอน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีการเสนอชื่อแคนดิเดตในที่ประชุมใหญ่เป็นพรรคแรก"นายไพบูลย์ กล่าว

การประชุมใหญ่ของ พปชร.วันนี้มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งได้มอบหมายจากพล.อ.ประวิตร เนื่องจากเป็นเวลาราชการ โดยมีมติแก้ไขข้อบังคับพรรค 8 ประเด็น ประเด็นที่สำคัญที่สุดคือ การคัดเลือกเสนอชื่บุคคลที่เห็นสมควรที่เสนอให้พิจารณาได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งสมาชิกเห็นตรงกันว่าเสนอ พล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว เพื่อคงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ศักดิ์ศรีของพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ยังมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง คือ นายทะเบียนสมาชิกพรรค โดยเลือก พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ และเพิ่มเติมกรรมการบริหารพรรค คือ นายสกลธี ภัททิยกุล , นายบุญสิงห์ วรินทรักษ์, นายอภิชัย เตชะอุบล ทำให้ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมีกรรมการบริหารพรรครวมทั้งสิ้น 21 คน

สำหรับในการประชุมใหญ่วันนี้ได้เปิดเพลงใหม่ของพรรคที่มีเนื้อหาก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่งขึ้นโดย ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดัง และหลังจากนี้พรรคจะใช้เพลงนี้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

นายวิรัช ยังกล่าวถึงการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรคพลังประชารัฐ ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ว่า จะพยายามให้ทันกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ