พลังประชารัฐหวังผู้สมัคร ส.ส.ปทุมฯ ชนะเลือกตั้งทั้ง 7 เขต

ข่าวการเมือง Saturday January 28, 2023 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทั้ง 7 เขตลงพื้นที่ ว่า จังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่ที่พรรคฯ ส่งผู้สมัครทุกเขตและหวังที่จะได้ ส.ส.ครบทุกเขต โดยเชื่อว่าทีมปทุมธานีเป็นผู้ที่มีความพร้อม ทั้งนักการเมืองท้องถิ่นและนักวิชาการผสมผสานกัน

"เชื่อว่าผู้สมัครทุกคนของเราจะสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งได้ โดยเฉพาะหัวหน้าทีมหรือพี่ใหญ่ก็เป็นอดีตรองนายก อบจ.ก็มีทีม ส.จ.มาช่วย ผมคิดว่าทีมนี้จะทำให้การเมืองท้องถิ่นเข้มแข็งเข้ามาช่วยกัน แล้วก็มีกลุ่มคนต่างๆ ทุกภาคส่วนทุกกลุ่ม แล้วก็ก้าวข้ามความขัดแย้งไม่มีว่า แบ่งสี แบ่งเสื้อ แบ่งฝ่ายนะ เราคนไทยด้วยกัน คนปทุมธานีด้วยกันมาช่วยกันพัฒนาจังหวัดปทุมธานีด้วยกัน" นายชัยวุฒิ กล่าว

โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม ซึ่งเป็นโครงการสมาร์ทฟาร์มที่สนับสนุนโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งให้เงินสนับสนุนส่วนหนึ่งร่วมกับวิสาหกิจชุมชนหรือกลุ่มเกษตรกรในการทำสมาร์ทฟาร์ม นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการทำการเกษตร ซึ่งที่นี้มีความพร้อมเรื่องโดรน ในพื้นที่เกษตร ทำนาจะต้องใช้การฉีดปุ๋ย ฉีดสารเคมีต่างๆ ซึ่งจะใช้โดรนบินฉีดพ่นยา ที่มีประสิทธิภาพ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีมาก ซึ่งกระทรวงดีอีเอสได้ส่งเสริมโครงการโดรนที่จะให้เกษตรกรส่งเสริมให้ใช้ เรียกว่า โครงการคนละครึ่ง คือเกษตรกรออกเงินมาครึ่งหนึ่ง ทางกระทรวงดีอีเอสก็จะมีเงินจากกองทุนดีอีให้มาอีกครึ่งหนึ่ง เพื่อให้ประชากรได้ซื้อในราคาที่ลดครึ่งหนึ่ง จะได้เอาไปใช้พัฒนาการทำการเกษตรให้ทันสมัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่ปิ่นฟ้าฟาร์มนี้เป็นฟาร์มต้นแบบของจังหวัดปทุมธานีก็อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเที่ยว มาศึกษาดูงานที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม ต้นแบบของสมาร์ทฟาร์ม เป็นการทำการเกษตรเชิงท่องเที่ยวด้วยที่ทุกคนจะประทับใจ

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พปชร. ประกอบด้วย เขต 1 นายเสวก ประเสริฐสุข, เขต 2 นายนพดล ลัดดาแย้ม, เขต 3 นายยุทธวัฒน์ หาญเกียรติกล้า, เขต 4 นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง, เขต 5 นายปรีชา ชื่นชนกพิบูล, เขต 6 นายวิรัช พยุงวงษ์ และ เขต 7 น.ส.กฤษณา วงศ์คำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ