"บิ๊กตู่" ประกาศพลิกโฉมประเทศใน 2 ปี หากได้โอกาสทำงานต่อ

ข่าวการเมือง Saturday January 28, 2023 21:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรคร่วมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่จังหวัดชุมพร ว่า ตนเองทุ่มเทให้กับประชาชนทั้งประเทศ ขอให้สัญญาว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าทุกอย่างจะดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อไปสู่เป้าหมายที่กำหนดไว้ ตนไม่เคยลืมสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเองนับตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีว่าจะทำดีที่สุดให้กับประเทศชาติ

"ถ้าเราไม่ทำต่อเนื่องมันไปไม่ได้ ผมจึงอาสาสมัครเข้ามาทำงานตรงนี้กับรวมไทยสร้างชาติ เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของพรรคว่าเราจะทำการเมืองให้ดีที่สุด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผลงานของรัฐบาลนี้มีมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาหลายเท่าตัว โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐาน ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง แต่ปัญหายังไม่หมดไปหากตนมีโอกาสได้ทำงานต่อเพื่อพลิกโฉมประเทศไทยให้ดีขึ้นภายใน 2 ปี สร้างความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้ประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ส่วนโครงการคนละครึ่งและโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะเดินหน้าทำต่อไป แต่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบไม่ให้ส่งกระทบต่อระบบการเงินการคลัง รวมทั้งริเริ่มโครงการให้รัฐบาลใหม่มาสานต่อ เช่น การลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถผลิตได้ปีละ 1 ล้านคัน ซึ่งจะช่วยสร้างงานได้เป็นจำนวนมาก

สิ่งสำคัญที่ตนสามารถทำได้ คือ การรื้อฟื้นสัมพันธไมตรีกับประเทศซาอุดิอาระเบียให้กลับคืนมา หลังจากห่างหายไปนาน 34 ปี ซึ่งทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนกว่า 3 แสนล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ