เสี่ยแฮงค์ โบกมือลาสามมิตร ย้ายซบรวมไทยสร้างชาติตาม "ลุงตู่"

ข่าวการเมือง Thursday February 2, 2023 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ส.ส.เขต 1 จังหวัดชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับว่าได้ได้ตัดสินใจแล้วที่จะไปร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยขับเคลื่อนงานต่อไป แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปเขียนใบสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันไหน โดยได้แจ้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคแล้ว

ส่วนเหตุผลในการย้ายพรรคนั้น นายอนุชา กล่าวว่า เพราะชื่นชอบถึงความตั้งใจจริงในการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีภาวะผู้บริหารมีความสามารถในระดับหนึ่งที่สามารถนำรัฐนาวามาจนใกล้ยุบสภาและใกล้ครบกำหนดสภา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ สามารถที่จะอยู่จนครบเทอมได้ แต่จะเลือกวิธีไหนตนไม่สามารถที่จะพูดได้ ซึ่งหากไม่มีความจริงใจหรือเป็นผู้บริหารพอจะไม่สามารถขับเคลื่อนพรรคร่วมรัฐบาลมาจนครบวาระเช่นนี้ได้

พร้อมยืนยันว่า ในการย้ายพรรค ไม่มีดีลเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งในอดีตกล้าพูดเลยว่าไม่มีดีลทางการเมืองหรือเรื่องผลประโยชน์แม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตการเมืองของตน

นายอนุชา ยอมรับว่า ปัจจุบันกลุ่มสามมิตรแยกกันทำงานทางการเมืองตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้พูดไว้ เพราะงานด้านการเมืองอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ขณะนี้ยังอยู่ในพรรค พปชร. แต่หลังจากนี้ตนก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีการพูดคุยกันเชิงลึก เนื่องจากเป็นเรื่องบริบทการเมือง แต่ยังคงรักษาความเป็นพี่เป็นน้องและยังรักกัน มั่นคงเหมือนเดิม

นายอนุชา ปฏิเสธไม่ใช่การตัดสินใจระดับเซียนของกลุ่มสามมิตรที่แยกพรรคกันอยู่ แต่เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนก็อยากทำงานกับสิ่งที่ตนเองทำแล้วมีความสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ