เลือกตั้ง'66: เพื่อไทยเตรียมล่องใต้ภูเก็ต-พังงา 5 ก.พ. เปิดตัวผู้สมัคร-ปราศรัยใหญ่

ข่าวการเมือง Friday February 3, 2023 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 5 ก.พ.แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน โดยมีแกนนำเข้าร่วม ได้แก่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย รวมทั้งตนเองในฐานะผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

การลงพื้นที่ครั้งนี้จะเริ่มต้นด้วยการพบปะหารือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว 3 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ซึ่งเป็นโอกาสที่พรรคจะนำเสนอนโยบายด้านการท่องเที่ยว เพื่อยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิต วิถีชีวิตของคนพื้นที่อิงกับการท่องเที่ยว โดยมีผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 3 คนเข้าร่วมหารือด้วย

จากนั้นจะไปพบปะประชาชนที่สะพานสารสิน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนจะเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่อุทยานพระนารายณ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในเวลา 16.30 น. ซึ่งนอกจากแกนนำของพรรคแล้วยังมีผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พังงา พรรคเพื่อไทย อีก 2 คน ขึ้นเวทีด้วย

"พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พังงา ครบทั้ง 2 เขต หนึ่งใน 2 เขตนี้ มีนายกฤษ ศรีฟ้า อดีต ส.ส. หนึ่งเดียวของพรรคไทยรักไทย เมื่อปี 2548 ภายหลังรัฐประหาร 2549 ขณะนั้นนายกฤษ เป็นกรรมการบริหารพรรคได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่นายกฤษหวนคืนเวทีการเมืองอีกครั้ง และเป็นความหวังสำคัญอีกเขตหนึ่งของพรรคเพื่อไทยในภาคใต้รวมถึงนายธเนศ นาวาล่อง ที่รับราชการคลุกคลีคนในพื้นที่มาตลอดจะลงในอีกเขตด้วย เรามั่นใจว่าครั้งนี้ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยน่าจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชน เพราะหลายเขตหลายพื้นที่เป็นบุคลากรมีคุณภาพ และลงพื้นที่ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ