นายกฯ ลั่นไม่เลือกปฏิบัติ ยันทำงานเพื่อทุกคน

ข่าวการเมือง Friday February 3, 2023 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แก่ นายอัครเดช วงพิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี, น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี, นายสินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม, น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม., น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ, และ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย เป็นต้น มาร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนและเกษตรกรด้วย

โดยตัวแทนกลุ่มชาวประมงพื้นบ้าน กลุ่มผู้ทำนาเกลือ และกลุ่มผู้ทำสวนมะพร้าว และกลุ่มไม้ผลของจังหวัด เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนด้วยการช่วยประกันราคาเกลือ และขอให้ยกระดับให้มะพร้าวเป็นพืชเศรษฐกิจและช่วยประกันราคามะพร้าวด้วย และของบประมาณเพิ่มเพื่อผลักดันช่วยเหลือด้านการเกษตร ซึ่งหากช่วยแก้ปัญหาจะเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีก 2 ปี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาต่างๆ สะสมมามากพอสมควร ซึ่งต้องแก้ไขต่อไป ซึ่งจะรับปัญหาต่างๆ ไปดำเนินการแก้ไข ไม่ปัดความรับผิดชอบ จะทำให้ดีที่สุด ตราบใดที่ยังอยู่ตรงนี้ แต่จะดูว่าอันไหนที่เดือดร้อนเร่งด่วนและทำให้ได้ก็จะดำเนินการให้ และต้องดูงบประมาณด้วยเพราะมีอย่างจำกัด

"ที่ผมไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคือที่พูดว่า ถ้าอย่างนั้นยินดีให้ผมเป็นนายกฯ อีกสองปี ไม่จำเป็นหรอกครับ ผมต้องการทำให้พี่น้องประชาชนทุกคน ทุกกลุ่มอาชีพ ทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ ผมเป็นนายกฯที่คิดถึงคนทั้งประเทศ...อะไรที่ทำไม่ได้ผมไม่เคยพูด ผมจะไม่หาเสียงจากท่านโดยเด็ดขาดในทุกเรื่อง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ