เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย เปิดตัว "อ๋อม-สกาวใจ" ลงชิง ส.ส. เขตสะพานสูง

ข่าวการเมือง Monday February 6, 2023 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย เปิดตัว

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวน.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หรือ อ๋อม ดารานักแสดง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง ประเวศ พร้อมด้วยนายเอกภาพ หงสกุล ลงสมัครเขตสายไหม และน.ส.กมลพัฒน์ ปุงบางกระดี่ เขตบางขุนเทียน พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จันทบุรีอีก 2 เขตเลือกตั้ง คือ 1. นายวันทิตย์ ตั้งรักษาสัตย์ และ 2. นายนิติรุจน์ ศิระวิเชษฐ์กุล

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กทม. เป็นหัวใจของประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการเมืองการปกครอง เป็นศูนย์กลางทางมิติสังคม สะท้อนทุกอย่างภายในประเทศ เป็นพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญมาก โดยมั่นใจว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จะตอบโจทย์ประชาชนทุกมิติ

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยุทธศาสตร์และเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย ต้องชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ต้องได้ ส.ส.มากกว่า 251 ที่นั่งขึ้นไป เพื่อปิดกั้นอำนาจเก่า กลไกที่บิดเบี้ยวในรัฐธรรมนูญ ไม่ให้มายื้อแย่งประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาล

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พื้นที่ กทม.ในขณะนี้ มีความพร้อมทุกด้าน ประกอบด้วย

1. ความพร้อมด้านผู้สมัครครบทั้ง 33 เขต ทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคนล้วนมีความรู้ความสามารถ ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เข้าใจถึงปัญหาในพื้นที่พร้อมรับใช้ชาวกรุงเทพฯ

2. ความพร้อมเรื่องนโยบาย ทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทย และนโยบายของ กทม. กลั่นกรองมาจากปัญหาของประชาชนในพื้นที่ เช่นเดียวกับนโยบายของ ส.ก.ที่ทำได้จริง ด้วยนโยบายที่คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ทุกนโยบายทำได้จริง

3. ความพร้อมของพรรคเพื่อไทยในการเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ เพราะตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของรัฐบาลปัจจุบัน ประเทศประสบกับวิกฤติมากมาย โดยเฉพาะวิกฤติด้านเศรฐกิจ ปากท้อง การแพร่ระบาดของโรค ยาเสพติด และการทุจริตในวงกว้าง ทุกอย่างล้วนสะท้อนถึงล้มเหลวโดยสิ้นเชิงของการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ