นายกฯ กำชับแพทย์ดูแล "ตะวัน-แบม" ย้ำทุกคนต้องเคารพกฎหมาย

ข่าวการเมือง Monday February 6, 2023 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความห่วงใยกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) 2 เยาวชนนักกิจกรรมเคลื่อนไหว ที่ประกาศอดอาหารและน้ำ เพื่อเรียกร้องให้ศาลอนุมัติการประกันตัวผู้ต้องหา/จำเลย ในระหว่างต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ทำให้ร่างกายได้รับผลกระทบ นั้น

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอให้ทั้ง 2 คนปลอดภัยในฐานะคนไทยด้วยกัน กำชับให้คณะแพทย์ดูแลอาการอย่างใกล้ชิดให้ปลอดภัย พร้อมแสดงความเป็นกังวลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชน โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ฝากให้ผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมลูกหลาน และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง อย่าหลงเชื่อ และตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน การจะออกมาเคลื่อนไหวใดๆ ขอให้คำนึงถึงกฎหมาย และเคารพกฎหมายด้วย

"นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือประชาชนในฐานะที่เป็นคนไทย ให้ช่วยกันรักษาสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าไปเชื่อกลุ่มที่บิดเบือน สร้างความเกลียดชังจนเกิดความขัดแย้ง ความไม่สงบขึ้นในสังคม ขอให้ทุกคนรัก และสามัคคีร่วมมือกันพัฒนาประเทศให้เดินต่อไปข้างหน้า" นายอนุชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ