"เอนก" ลั่นยุติบทบาทการเมือง พร้อมหนุนงานเบื้องหลัง "บิ๊กตู่"

ข่าวการเมือง Tuesday February 7, 2023 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังแล้ว โดยขณะนี้ได้มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เรียบร้อยแล้ว ส่วนตนขอยุติบทบาทหัวหน้าพรรค แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรค และยังทำหน้าที่ รมว.อุดมศึกษาฯ อยู่

ส่วนสาเหตุที่ไม่อยากเล่นการเมืองต่อไปนั้น เนื่องจากรู้สึกพอใจแล้วที่ได้ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ในช่วงเวลา 3 ปีที่เป็น รมว.อุดมศึกษาฯ ก็ทำงานเต็มที่ กระทรวงมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา และตนคิดว่าสูงสุดในชีวิต ก็คือได้ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และได้เป็นรัฐมนตรี

นายเอนก ยืนยันว่า แม้จะยุติบทบาททางการเมือง แต่ยังคงทำหน้าที่ รมว.อุดมศึกษาฯ จนครบวาระของรัฐบาล และไม่คิดจะเล่นการเมืองตรงๆ ส่วนหากมีโอกาสจะช่วยบ้านเมืองทำงานในตำแหน่งใดนั้น จะต้องพิจารณาอีกที

อย่างไรก็ตาม ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งอยากให้ตนมาช่วยงานประเทศชาติ ช่วยบ้านเมือง

"หากจะช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงจะช่วยในฐานะที่ท่านเป็นนายกฯ ทำงานมีฝีมือ มีผลงานที่เห็นอยู่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ในครม. ก็เห็นกัน และเป็นคนที่ผมสนับสนุน" นายเอนก กล่าว

ในส่วนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลัง ไม่ได้ขัดขวางการลาออกในครั้งนี้ และย้ำว่าขณะนี้นายสุเทพ ยังอยู่กับพรรครวมพลังอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ