เลือกตั้ง'66: "ลุงตู่" เตรียมอ้อนลูกหลานย่าโม ปราศรัยใหญ่โคราช 25 ก.พ

ข่าวการเมือง Wednesday February 8, 2023 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค พร้อมแกนนำพรรค และสมาชิกพรรค ที่มีกำหนดการลงพื้นที่และปราศรัยใหญ่ในวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.นี้ ที่หน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา

นายเสกสกล กล่าวว่า จากการลงพื้นที่โคราชอย่างต่อเนื่อง พบว่าประชาชนให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างมาก ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯ อีก เพราะนอกจากนายกฯ จะเป็นคนโคราช ลูกหลานย่าโม ยังได้เห็นถึงผลงานในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด

ดังนั้น มั่นใจว่าการเลือกตั้งใหญ่ครั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ที่นั่ง ส.ส.ยกจังหวัดโคราช ขณะเดียวกัน เวทีปราศรัยครั้งนี้จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคในพื้นที่โคราช และภาคอีสาน ที่ผ่านการพิจารณาในเบื้องต้นแล้วด้วย

"การลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ยึดสโลแกน "นายกฯ ลุงตู่ ลูกอีสาน หลานย่าโม" มั่นใจว่าคนรักลุงตู่จะออกมาฟังการปราศรัยอย่างมืดฟ้ามัวดิน เป็นการปราศรัยใหญ่ของพรรคครั้งแรกในภาคอีสาน จึงเลือกเมืองโคราชเป็นเวทีแรก เพราะเป็นประตูสู่อีสาน และเป็นบ้านเกิดของนายกฯ" นายเสกสกล กล่าว

อย่างไรก็ดี ในช่วงก่อนถึงวันวาเลนไทน์ คือ วันที่ 13 ก.พ.66 พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดจะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อไปตรวจโครงการบรรเทาอุทกภัย และบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี (โครงการประตูระบายน้ำคลองหัววัว)

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี จะไปสักการะพระบรมธาตุไชยา ณ วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร ต.เวียง อ.ไชยา และเดินทางต่อไปยังหาดนายอำเภอ อ.ไชยา เพื่อเปิดงานมหกรรมว่าวสุราษฎร์ธานี (Suratthani Kite Festival) ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ