เลือกตั้ง'66: สนธยา คุณปลื้ม นำบ้านใหญ่ชลบุรี ซบเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Wednesday February 8, 2023 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: สนธยา คุณปลื้ม นำบ้านใหญ่ชลบุรี ซบเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา และนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรมว.วัฒนธรรม พร้อมสมาชิกรวมทั้งหมด 12 คน เข้าเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. จ.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย

ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย วันนี้ รวม 12 คน มีทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และระบบเขต ซึ่งภายใต้การนำของนายสนธยา ที่มีความเข้มแข็ง ติดแน่นกับพื้นที่ และเข้าใจประชาชนเป็นอย่างดี ประกอบนโยบายและว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคจะทำให้นำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยมีความยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ที่เคยเป็นสมาชิกเดิมของพรรคเพื่อไทย ขอบคุณนายสนธยา และประชาชนชาวจังหวัดชลบุรีที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคเพื่อไทย ในการไปสู่เป้าหมายเพื่อไทยแลนด์สไลด์ชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้นึกถึงปี 2548 เมื่อครั้งที่นายสนธยา และคณะ ร่วมงานกับพรรคไทยรักไทย ร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายได้ ส.ส. 377 ที่นั่ง ขณะที่ภาคตะวันออกชนะเลือกตั้งทุกจังหวัด

"ปรากฏการณ์ดังกล่าวจึงมีความเชื่อมั่นว่า ชาวชลบุรีที่เรียกร้องให้นายสนธยา และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี มาร่วมงานกันกับพรรคเพื่อไทย จะไปสู่เป้าหมายนำพาพี่น้องชาวชลบุรี และประเทศไทยก้าวไปสู่อนาคตที่ดี ที่จะเกิดขึ้นในเลือกตั้งปี 66" นพ.ชลน่าน กล่าว

นายสนธยา กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนทีมชลบุรี มีความยินดีที่กลับมาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง โดยเมื่อปี 2548 สมัยพรรคไทยรักไทย ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเลือกพวกเราเข้ามาทำงาน ครั้งนี้การที่ทีมชลบุรีกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่า นโยบายที่พรรคประกาศออกมา รับฟังจากประชาชน มีนโยบายครอบคลุมทุกความต้องการของประชาชน ทีมชลบุรีมีความหลากหลายตั้งแต่อายุ 20 กว่า ผู้มีประสบการณ์ ผู้ที่เคยทำงานการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

ขณะนี้เรามีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง หวังว่าด้วยนโยบายของพรรคที่ตรงจุด บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจ จะสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งได้

นายสนธยา เชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนแบบแลนด์สไลด์ทั้ง 10 เขต โดยจะขอทวงคืนพื้นที่ทั้งหมดจากกลุ่มบ้านใหม่ที่ไปอยู่กับพรรคของนายกรัฐมนตรี เพราะเดิมจังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่บ้านใหญ่อยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม ยังทำงานร่วมกับรัฐบาลปัจจุบันในตำแหน่งรมว.วัฒนธรรม โดยยังคงจะอยู่ไปจนกว่าจะครบวาระ เมื่อถามว่านายอิทธิพล จะตามมาหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า "เราไปด้วยกัน มาด้วยกัน ไม่แยกกันแน่นอน"

ก่อนหน้านี้ นายสนธยา เกิดความขัดแย้งกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ในประเด็นของการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. 10 เขตของชลบุรี ไม่ลงตัว ทำให้ต้องแยกทางกันเดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ