เลือกตั้ง'66: พปชร.ติดเครื่องเปิดนโยบายแก้จนต่อ ลุยแก้ปัญหาที่ดิน-น้ำ

ข่าวการเมือง Friday February 10, 2023 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: พปชร.ติดเครื่องเปิดนโยบายแก้จนต่อ ลุยแก้ปัญหาที่ดิน-น้ำ

พรรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินหน้าเปิดนโยบายต่อไม่รอแล้วนะ หลังได้เปิดตัวนโยบายหาเสียงแรกที่เป็นการต่อยอดโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ด้วยการเพิ่มวงเงินเป็นเดือนละ 700 บาท โดยวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เปิดนโยบายบริหารจัดการที่ดินทำกิน-น้ำ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับประชาชนได้มากถึง 20 ล้านคน

เรื่องน้ำและที่ดิน เป็นนโยบายต่อเนื่องจากนโยบายแรก ซึ่งภายหลังจากที่พรรคได้เปิดนโยบายในการเพิ่มเงินสวัสดิการในบัตรประชารัฐเป็น 700 บาทต่อเดือน ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี แต่นโยบายของพรรค ยังมีอีกหลายด้านที่มุ่งเน้นให้ประชาชน "อยู่ดีกินดี" มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะทุกวันนี้ ปัญหาความยากจนยังคงมีอยู่ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมขจัดปัญหาความยากจน โดยประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อแก้ปัญหาที่สำคัญ เช่น ปัญหาหนี้สิน ปัญหาราคาพืชผลตกต่ำ ปัญหาการบริหารจัดการน้ำ และปัญหาที่ดินทำกิน เป็นต้น

เลือกตั้ง'66: พปชร.ติดเครื่องเปิดนโยบายแก้จนต่อ ลุยแก้ปัญหาที่ดิน-น้ำ
  • นโยบายที่ดินทำกิน "มีเรา มีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน" ด้วยการ "ปฏิรูประบบที่ดิน คืนที่ทำกินให้ประชาชน" โดยเร่งรัดออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทุกประเภท เปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนด จัดที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้คนไร้ที่ทำกินกว่า 2 ล้านราย ยกระดับธนาคารที่ดิน ตั้งศูนย์พิสูจน์และคุ้มครองสิทธิประชาชน ชะลอการดำเนินคดีและนิรโทษกรรมความผิดเกี่ยวกับที่ดิน และสังคายนากฎหมายที่ดินทั้งระบบ
  • นโยบายเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง "มีเราไม่มีแล้ง มีน้ำไม่มีจน" สานต่อนโยบายการบริหารจัดการน้ำ เติมน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ เพิ่มแหล่งกักเก็บน้ำ เพิ่มแหล่งน้ำสำรอง และแหล่งน้ำทางเลือก แก้ปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมซ้ำซาก จัดทำผังน้ำชุมชน จัดระเบียบทางน้ำทั่วประเทศ ยกระดับการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ เพื่อสร้างความมั่นคงด้านน้ำ พร้อมเผชิญภัยพิบัติจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ซึ่งจะเป็นการลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้อย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ