เลือกตั้ง'66: ภท.ส่ง "เสี่ยหนู" ชิงเก้าอี้นายกฯแค่คนเดียว

ข่าวการเมือง Saturday February 11, 2023 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการเสนอชื่อบุคคลในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ว่า การเลือกตั้งทั่วไปจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนไม่เกินเดือน พ.ค.66 ทุกพรรคการเมืองจึงได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้ง และรายชื่อบุคคลที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้พรรคการเมืองหนึ่งสามารถเสนอชื่อบุคคลฯ ได้ 3 คน แต่พรรคฯ มีมติแล้วว่าจะเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

"พรรคภูมิใจไทยไม่ได้เสนอเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายหรือเสนอเพียงเป็นพิธีกรรม แต่เป็นการเสนอตัวอาสาเพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชน โดยพรรคภูมิใจไทยมีประชุมกรรมการบริหารพรรคและมีมติจะเสนอชื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว" นายศุภชัย กล่าว

โดยพรรคฯ มั่นใจว่านายอนุทินมีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ประชาชนได้เห็นผลงานของนายอนุทินในฐานะที่เป็นนักบริหารในการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมากที่เกิดขึ้นทั้งโลก และเกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะฉะนั้นความเชื่อมั่นในความสามารรถในการเป็นนักบริหารแก้ไขสถานการณ์ซึ่งเป็นคุณสมบัติอันสำคัญของคนจะเป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทินมีความพร้อม รวมทั้งในแง่ความรู้ตวามสามารถ ประสบการณ์ทางภาคธุรกิจที่นายอนุทินประสบความสำเร็จมาจากการเป็นผู้บริหารองค์กรบริษัทระดับยักษ์ใหญ่ของประเทศ ซึ่งมุมมองและการบริหารเชิงธุรกิจเป็นคุณสมบัติอันสำคัญส่วนหนึ่งของคนจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในสถานการณ์เวลานี้

นายศุภชัย กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่อยากบอกกับประชาชนคือ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้มาเยี่ยมคารวะ นายอนุทิน ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย การที่ทูตสหรัฐฯไปพบหัวหน้าพรรคใดหัวหน้าพรรคหนึ่งถือว่ามีนัยในแง่ความเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ดังนั้นในระดับสากลตนเห็นว่านายอนุทินไม่ด้อยกว่าใคร

"ทั้งหมดทั้งปวงเป็นคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี การที่พรรคภูมิใจไทยเสนอท่านอนุทินเพื่อให้พี่น้องได้ตัดสินใจเลือกเพียงคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่าทุกพรรคการเมืองก็เสนอมาแต่ละท่าน ส่วนมงจะลงที่ใครอยู่ที่พี่น้องตัดสินใจ แต่ผมยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยเราเสนอนางงามที่เหมาะสมที่สุดที่จะให้พี่น้องสวมมงให้" นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ